Việt Tân lợi dụng sự kiện Bắc Lãm: Khi kền kền thấy mùi!

Thời gian gần đây một số công dân Bắc Lãm 8, Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông tự ý đứng ra kêu gọi quyên góp tiền và thi công, làm ...

Thời gian gần đây một số công dân Bắc Lãm 8, Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông tự ý đứng ra kêu gọi quyên góp tiền và thi công, làm đường giao thông trong quy hoạch thuộc Dự án Khu đô thị Thanh Hà - Cienco 5 (Dự án). Thực tế về mặt pháp luật thì con đường cư dân lấn chiếm đã thuộc về Dự án và người dân vẫn có đường đi lại to đẹp hơn, song song với con đường đó theo đúng quy định của pháp luật. Sự thật là sau khi bàn giao diện tích đất canh tác cho Dự án, một số hộ dân thuộc tổ dân phố từ 17 đến tổ 22 – Bắc Lãm 8 và Bắc Lãm 9, phường Phú Lương, quận Hà Đông vẫn còn một số diện tích đất canh tác sát với Dự án kể trên.
Việt Tân lợi dụng sự việc Bắc Lãm
Hiện nay người dân đang cố tình san lấp làm đường giao thông trên tuyến đường nội đồng đã được đền bù, giải phóng mặt bằng và bàn giao đất cho chủ đầu tư (CĐT) Dự án, đây chỉ là tuyến đường ra đồng nhỏ, hẹp. Họ cho rằng, đây là “con đường từ ngàn đời” không có đường này thì không còn đường nào để ra vào cánh đồng. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và cố tình thách thức chính quyền của những kẻ có mưu đồ đen tối vì lợi ích và vì nhiều thứ khác nữa đằng sau.
Trên thực tế thì: Đây không phải con đường duy nhất mà người dân Bắc Lãm qua lại khu vực này. Thực chất, từ khi mặt bằng được bàn giao cho CĐT Dự án thì CĐT nhận thấy nhu cầu đi lại của người dân nên đã làm một con đường to, đẹp trên đất của Dự án, nhưng giáp danh với khu đô thị Kiến Hưng, tạo điều kiện cho nhân dân đi lại. Tuyến đường này chỉ cách đường người dân đang lấn chiếm đất của Dự án chừng vài chục mét, 2 tuyến đường chạy gần như song song nhau. Hiện nay, tuyến đường người dân Bắc Lãm đang san lấp đã được CĐT chặn tại chiếc cầu bắc qua kênh và chặn đầu vào từ cầu Thanh Hà; đây là quyền bảo vệ đất đai hợp pháp của CĐT. Cả 2 đầu đường và một số điểm đấu nối với đường nội bộ của Khu đô thị Thanh Hà đều bị người dân dựng lán trại, cắm cờ và tụ tập đông người không cho ai ra vào khu vực này. Hiện nay, tuyến đường dân tự ý lấn chiếm cũng không có ai qua lại, trừ những người thực hiện hành vi lấn chiếm.
Tất cả các xe lưu thông từ ô tô, xe máy, xe đạp đều di chuyển qua tuyến đường nhựa rộng và đẹp do CĐT làm như đã nói trên. Như vậy, khẳng định việc người dân Bắc Lãm cho rằng không có đường đi qua lại là sai sự thật. Được biết, sau khi hoàn thành Dự án, CĐT sẽ thực hiện hoàn chỉnh các tuyến đường nội khu đấu nối với các khu khác để bàn giao lại cho chính quyền và nhân dân địa phương đi lại. Đây là Dự án mở không có tường bao khi hoàn thành và được kết nối với các khu vực xung quanh bằng đường giao thông.
Lợi dụng sự kiện này, như đánh hơi thấy có một Đồng Tâm thứ hai xuất hiện, Việt Tân và bè lũ phản quốc đang tranh thủ từng ngày để kích động người dân và làm sai lệch nội dung thông tin. Chúng cho rằng đây là sai phạm của chính quyền và đang đăng đàn tuyên truyền kích động để một số đối tượng có hành vi vi phạm càng thấy bản thân mình được sự đồng tình ủng hộ từ một tiếng nói để rồi tiếp tục hành động, ứng xử không mấy văn minh trong một xã hội đầy tính pháp lý đang diễn ra. Nội dung sai trái này đã được gần 2.000 like, hơn 300 comment và hơn 400 lượt chia sẻ. Đáng chú ý là theo dõi sâu vào những lượt tương tác đó chủ yếu thể hiện cái nhìn rất lệch lạc về vấn đề, không tập trung vào nội dung thực tế diễn ra và đi vào hiểu kĩ, chủ yếu là xuất phát từ những kẻ có sai phạm nhất định trong cuộc sống hoặc hành vi không đúng chuẩn mực xã hội như việc vi phạm giao thông bị xử phạt nên từ lâu đã có những hiềm khích, thù ghét nhất định với công an tập trung vào để tiếp lửa. Những sự tập trung đó có cả một phần rất lớn tạo mồi, gây lửa từ bè lũ ảo khốn nạn đang được trả tiền để làm cho nền an ninh, trật tự này bị khủng hoảng, phức tạp.
Chúng tập trung ám chỉ tới cái đích cuối cùng lâu nay chúng vẫn muốn hướng tới phá hoại đó chính là Đảng Cộng sản Việt Nam. Đồng thời nếu chú ý sẽ thấy bài viết của bọn khủng bố Việt Tân chủ yếu xoáy vào những điều chưa có bằng chứng xác thực và chẳng liên quan gì đến con đường Bắc Lãm. Đó chính là mối nguy hại theo luận điệu râu ông nọ cắm cằm bà kia của những kẻ phá hại bấy lâu nay và điều đáng buồn là nó lại đang tại sự thu hút nhất định đối với một bộ phận người dân hiểu biết chưa sâu sắc, chưa tường tận vấn đề, chưa hiều thế nào là cội nguồn của chân lý.
Do vậy, cứ không cảnh giác, cứ không tìm hiểu kĩ thì rất dễ trở thành tay sai cho bè lũ phản quốc điển hình là Việt Tân. Sẽ không bao giờ hết những thủ đoạn lợi dụng các sự việc nóng diễn ra để chúng tuyên truyền chống phá bằng mọi cách mà mọi giá. Sẽ chẳng có gì nguy hiểm nếu như những người dân mông muội kia thực sự điềm tĩnh hơn trong việc tiếp nhận thông tin và hiểu tường minh, tường tận vấn đề.


Theo tiengnoitre.org

Related

Chính trị 7627823359444574322

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item