Một việc làm đầy tình nghĩa của dân tộc Việt Nam

Ngày 31/5/2019 trên trang mạng cá nhân của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có nội dung cho rằng Việt Nam đã "xâm lược", "chi...

Ngày 31/5/2019 trên trang mạng cá nhân của Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long có nội dung cho rằng Việt Nam đã "xâm lược", "chiếm đóng" Campuchia trong những năm 1979 khi mà đất nước CampuChia bị bè lủ Pol-Pot (Khmer đỏ) diệt chủng làm hơn 2 triệu người chết oan và được các báo chí trong và ngoài nước đăng tải thông tin này.
Việc phát biểu của Thủ Tướng Singapore Lý Hiển Long đã phản ánh không khách quan thực tế lịch sử, gây tác động không tốt đến dư luận. Sự đóng góp và hy sinh của nhân dân Việt Nam trong việc cùng nhân dân Campuchia chấm dứt tội ác diệt chủng của Khmer Đỏ là sự thật đã được quốc tế thừa nhận rộng rãi. Ngày 16/11/2018, Toà án đặc biệt xét xử tội ác Khmer Đỏ (ECCC) đã ra phán quyết về tội ác diệt chủng chống nhân loại của Khmer Đỏ. Phán quyết đã phản ánh khách quan sự thật lịch sử, thực thi công lý, trả lại công bằng cho các nạn nhân, được Liên Hợp Quốc và cộng đồng quốc tế hoan nghênh. Nếu như không có quân đội nhân dân Việt Nam đến cứu giúp nhân dân Cam pu Chia (CPC) thì đất nước CPC sẽ đi về đâu. Chắc cộng đồng quốc tế cũng biết sự hy sinh của nhân dân Việt Nam rất lớn đã giúp cho nhân dân CPC thoát khỏi sự diệt chủng của bon Khmer đỏ. Qua việc giúp đở này nhân dân Việt nam cũng bị tổn thất rất lớn, ngoài việc quân đội hy sinh thì nhân dân giáp ranh biên giới cũng tổn thất đáng kể. Hiện nay tại làng Ba Chúc tỉnh An Giang có để những sọ người bị bọn Khmer đỏ giết hại khi tràn qua biên giới Việt nam nhằm trưng bày tội ác của Khmer đỏ đối với nhân dân Việt nam chắc chắn mọi người dân Việt nam và nhân dân thế giới đều biết trong đó có nhân dân Singapore.
Một anh bộ đội Việt nam có mặt tại CPC vào tháng 4/1981 cho biết: Năm ấy tàn dư của chiến tranh , của bọn diệt chủng vẫn còn , nhiều sọ người , xương người vương vãi khắp nơi , đơn vị anh đã quy tập lại đem về chùa để nhân dân thờ , cúng . Biết bao xương máu của Bộ Đội VN để lại nơi này , biết bao đồng đội hy sinh ( đến giờ vẫn tìm chưa hết) , thương tật đến nay vẫn còn ảnh hưởng vì cuộc chiến trên đất Bạn. Mùa mưa là nổi khổ nhất của Bộ Đội Chúng Tôi , cắm chốt để bảo vệ biên giới cho Bạn , mọi liên lạc đều cắt đứt , có khi sống dưới hầm hàng tuần , hàng tháng vì bom , đạn địch phục kích. Rét rừng cũng đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn Bộ Đội VN , có người đến giờ vẫn chưa tìm được hài cốt .Ngày Chúng Tôi hoàn thành nhiệm vụ về nước , các Mẹ , Các Chị , Các anh , em người bản xứ ngậm ngùi chia tay , rất nhiều người đã khóc .Thử hỏi có đội quân xâm lược nào như thế ? Chúng Tôi hy sinh vì đất Bạn , Nhân dân Campuchia mang ơn Chúng Tôi, tình nghĩa ấy vẫn còn mãi. Vậy là xâm lược sao? Xâm lược mà nhân dân CPC đón tiếp rất nồng hậu, khi về nước mọi người đều khóc nức nở như tiễn đưa người thân trong gia đình mình. Có nước nào được như thế không hởi ông Thủ Tướng Lý Hiển Long. Chính nhờ sự giúp đở của quân đội nhân dân Việt nam mà nhân dân, đất nước CPC được hồi sinh và phát triển mạnh như ngày hôm nay. Nhân dân Việt nam không cần trả ơn, chỉ cần nói đúng sự thật là nhân dân Việt nam vui rồi./.

Related

Cuộc sống 5572083136927236213

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item