Ai sẽ là người tiếp theo?

Với quyết tâm thực thi nghiêm Luật An ninh mạng, không để những thông tin sai sự thật tiếp tục xuất hiện làm nhiều người lo lắng, hoang mang...

Với quyết tâm thực thi nghiêm Luật An ninh mạng, không để những thông tin sai sự thật tiếp tục xuất hiện làm nhiều người lo lắng, hoang mang. Thời gian qua, các cơ quan chức năng tập trung nắm chắc tình hình, kịp thời phát hiện những trường hợp đăng tin sai sự thật để khẩn trương làm việc, buộc tháo gỡ ngay bài viết và xử lý nghiêm theo các quy định của pháp luật.
Ngày 26/3/2020, Công an huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre đã làm việc 04 trường hợp (trong đó ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 02 trường hợp với số tiền 10 triệu đồng về hành vi “truyền đưa thông tin nhằm xuyên tạc, xúc phạm uy tín của tổ chức” theo quy định tại Điều 66 Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm trong lĩnh vực Bưu chính Viễn thông, Công nghệ thông tin và Tần số vô tuyến điện; 02 trường hợp còn lại răn đe, nhắc nhở). Cùng hành vi nêu trên, ngày 27/3/2020 Công an huyện Tri Tôn, tỉnh An Giang đã mời làm việc và xử lý vi phạm hành chính số tiền 12,5 triệu đồng 01 trường hợp (ngụ tại Khóm 1, TT. Tri Tôn, huyện Tri Tôn). Gần đây nhất, ngày 28/3/2020, Đội Liên ngành kiểm tra về Thông tin và Truyền thông tỉnh Long An đã tiến hành làm việc và lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với 01 trường hợp (ngụ xã Phước Lợi, huyện Bến Lức, tỉnh Long An) có hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid-19, vi phạm Điểm e, Khoản 1, Điều 5, Nghị định 72/2013/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng… Chưa hết, theo nguồn tin “Bố bạn em làm bên Chính phủ” trên mạng xã hội còn lan truyền thông tin vào sáng ngày 26/3, TP.HCM sẽ phong tỏa trong 14 ngày kể từ ngày 28/3/2020. Thông tin này được Ủy ban nhân dân TP.HCM khẳng định là hoàn toàn bịa đặt, hiện TP. HCM đang tập trung tổng lực để phòng chống dịch bệnh Covid -19…
Qua làm việc với cơ quan chức năng, các trường hợp vi phạm nêu trên đều thừa nhận nội dung đăng tải, chia sẽ trên Facebook cá nhân là do nghe lại từ bạn bè, đồng nghiệp và từ một số nguồn thông tin khác nhằm mục đích khuyên mọi người đề cao tinh thần cảnh giác nhưng không biết những thông tin đó là hoàn toàn sai, không đúng sự thật. Đáng trách nhất là những trường hợp cố tình bịa đặt tin giật gân nhằm “câu like” vì mục đích cá nhân. Vấn đề mà tôi tự hỏi mình lúc này là chế tài chưa đủ sức răn đe hay nhận thức một số người quá kém, cũng biết đâu một số người lại nghĩ rằng cơ quan chức năng không đủ sức để tìm ra chủ các tài khoản Facebook để xử lý nên họ cứ vô tư đăng tải, chia sẽ những thông tin như vậy! Cũng xin thưa rằng: Danh sách những trường hợp cố tình bịa đặt, đăng tải, chia sẽ thông tin sai sự thật đã bị cơ quan chức năng xử lý thật không khó để tìm trên các mặt báo, do đó các bạn phải hết sức lưu ý. Vấn đề chỉ là thời gian mà thôi!
Hành vi đăng tải, chia sẽ thông tin sai sự thật, giật gân, “câu like” trên các trang mạng xã hội là vi phạm pháp luật; không chỉ làm nhiễu loạn thông tin, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận mà còn gây nhiều khó khăn cho công tác phòng, chống dịch. Do đó mọi người cần lên án mạnh mẽ, đấu tranh bài trừ những hành vi vi phạm pháp luật, không nên a dua, phụ họa theo những thông tin sai trái gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng chống dịch của Chính phủ. Ngay từ bây giờ, hãy thực hiện nghiêm túc các hướng dẫn của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế để bảo vệ sức khỏe của chính mình và mọi người xung quanh.
Hai tuần lễ tới đây là hai tuần quyết liệt, hai tuần vô cùng vất vả gian lao. 14 ngày chống Covid-19 cũng giống như 12 ngày đêm làm trận Điện biên phủ trên không, giống như chiến dịch Tháng 4 toàn thắng. Chắc chắn rằng, sẽ có ngày 30/4 được lặp lại, đất nước trọn niềm vui. Mỗi người hãy trở thành một chiến sĩ trên mặt trận phòng chống dịch.
AT

Related

Chính trị 7464623330220761182

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item