Người dân không nên tích trữ hàng hóa trong mùa dịch Covid-19

Ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực ...

Ngày 31/3, Thủ tướng Chính phủ ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0 giờ ngày 1/4/2020 trên phạm vi toàn quốc. Chỉ thị nêu rõ: “Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động và các trường hợp khẩn cấp khác...”
Cho nên thị trường hàng hóa chịu ảnh hưởng lớn của dịch bệnh Covid-19, nhu cầu hàng hóa tập trung cao vào mặt hàng phục vụ phòng chống dịch như khẩu trang, nước sát khuẩn, thuốc phòng, chữa bệnh… và một số mặt hàng thực phẩm đồ khô, thực phẩm chế biến sẵn. Do tâm lý lo ngại và có những thời điểm hoang mang của người dân trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp như hiện nay nên xảy ra tình trạng một bộ phận người dân đổ xô đi mua hàng, tích trữ hàng hóa, lương thực. Chính điều này dễ dẫn đến tình trạng lây nhiễm khi tập trung ồ ạt đông người, nếu một khi có người mắc bệnh; mặt khác, gian thương dễ lợi dụng nâng giá, bán hàng hóa kém chất lượng, hay hàng hóa tích trữ để lâu sẽ bị hư hỏng, không thể sử dụng được... Rõ ràng là lợi bất cập hại!.
Mọi người cần hết sức bình tĩnh, tránh hoang mang, thường xuyên cập nhật tin tức chính thống và thực hiện đúng theo chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và chính quyền địa phương; tránh tình trạng đồn thổi, thông tin thiếu chính xác, chạy theo đám đông, gây nhiễu, thậm chí dễ dẫn đến hoảng loạng cục bộ vì Nhà nước đảm bảo luôn có nguồn dự trữ hàng hóa và cung cấp đủ lượng hàng hóa tiêu dùng, lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu cho người dân. Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng về việc bảo đảm nguồn cung cấp hàng hóa thiết yếu cho thị trường trong mọi tình huống, Bộ Công Thương Bộ Công Thương có phương án dự trữ và cung ứng hàng hóa, nhu yếu phẩm đáp ứng kịp thời nhu cầu của nhân dân theo từng cấp độ của dịch bệnh, nhất là các mặt hàng thiết yếu như: lương thực, thực phẩm, nước uống, khẩu trang....
Sáng 01/4, phát biểu khai mạc phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3/2020, Thủ tướng nêu rõ cách ly xã hội mang ý nghĩa là giữ khoảng cách trong xã hội để đối phó với tình huống nguy hiểm, bùng phát dịch bệnh, giữ khoảng cách người với người, cộng đồng với cộng đồng, không phải là ngăn cấm giao thông, chưa phải phong toả xã hội mà chỉ hạn chế giao thông. Trong bối cảnh ấy, chúng ta vẫn phải duy trì hàng hoá lưu thông, sản xuất an toàn, nhất là hàng thiết yếu, vật tư y tế, hàng hoá xuất khẩu, đặc biệt xuất khẩu bằng đường biển, đường bộ vẫn bình thường. Bảo đảm làm việc tại nhà bình thường, chất lượng công việc tốt, đặc biệt thời gian công việc.
Rất mong mọi người, cộng đồng hiểu rõ và nhìn nhận đúng chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để chúng ta có thể cùng chung tay phòng, chống đại dịch bệnh Covid-19 đang xảy ra được tốt hơn, góp phần bảo vệ mình, gia đình và xã hội.

TKS

Related

Cuộc sống 2808652389994316402

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item