KỶ NIỆM 78 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG LỰC LƯỢNG CÔNG AN NHÂN DÂN VIỆT NAM (18/8/1945-19/8/2023)

Ngày 19 tháng 8 hàng năm là dịp để tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp vững chắc của Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ an...

Ngày 19 tháng 8 hàng năm là dịp để tôn vinh và ghi nhận sự đóng góp vững chắc của Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam trong việc bảo vệ an ninh quốc gia và trật tự an toàn xã hội của đất nước. Ngày này không chỉ là cơ hội để các cán bộ và chiến sĩ Công an nhân dân tự hào về công việc của mình, mà còn là lời tri ân sâu sắc của toàn dân đối với sự hy sinh và cống hiến của CBCS Công an nhân dân.
Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam được thành lập vào ngày 19 tháng 8 năm 1945, ngay sau thành công của Cách mạng Tháng Tám. Qua các thời kỳ, lực lượng CAND đã đóng góp đặc biệt quan trọng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng, bảo vệ và phát triển đất nước. Trong các cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước, hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ công an đã anh dũng hy sinh hoặc cống hiến một phần xương máu của mình vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
Với sứ mệnh chủ chốt là bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của Nhân dân, Lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đã thực hiện nghiêm túc lời dạy Chủ tịch Hồ Chí Minh: "Giữ gìn trật tự, an ninh trước hết là việc của công an, bộ đội, cảnh sát". “Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả cao thì "Việc giữ gìn trật tự, an ninh càng phải dựa vào sáng kiến và lực lượng của nhân dân", "Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn". Qua thực tiễn cho thấy quần chúng Nhân dân là yếu tố quyết định thắng lợi của cuộc đấu tranh bảo vệ an ninh trật tự” – trích lời Đ/c Tô Lâm - Bộ Trưởng Bộ Công an.
Bên cạnh nhiệm vụ chính là bảo vệ an ninh và trật tự, phòng chống tội phạm ma túy, giao thông, kinh tế, môi trường, xử lý các vụ việc xâm hại trẻ em và phòng chống tội phạm mạng... Lực lượng CAND luôn đặc biệt coi trọng công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; coi đây là một trong những biện pháp công tác cơ bản để đấu tranh phòng, chống tội phạm, nền tảng cơ bản của sự nghiệp bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự, an toàn xã hội.
Trong bối cảnh thế giới và Việt Nam đang đối mặt với nhiều thách thức an ninh, trật tự, việc xây dựng lực lượng CAND theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở" là một nhiệm vụ hết sức quan trọng đã được Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an tham mưu Bộ Chính trị, Ban Bí thư chỉ đạo các giải pháp huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị thực hiện hiệu quả Nghị quyết 12-NQ/TW, ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới"; hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật, bảo đảm cơ sở pháp lý đầy đủ cho công tác bảo đảm an ninh trật tự và tổ chức, hoạt động, cơ chế bảo vệ CAND.
Bộ Công an tiếp tục gương mẫu đi đầu, quyết tâm thực hiện công cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo đúng chỉ đạo của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với phương châm "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai".
Vì vậy, lực lượng Công an nhân dân Việt Nam mong muốn mọi tầng lớp nhân dân luôn đề cao tinh thần thượng tôn pháp luật, thực hiện tốt quyền lợi và nghĩa vụ giúp sức chung tay cùng với lực lượng CAND trong đảm bảo an ninh trật tự phục vụ cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc.
C.T

Related

Chính trị 4776638085458446702

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item