Đập tan âm mưu làm giảm uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/1...

Nhân kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam (22/12/1944 – 22/12/2018) và 29 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 – 22/12/2018). Thời gian qua, trên một số trang mạng, Internet, các thế lực thù địch kết hợp với một số phần tử phản động, cơ hội chính trị tung nhiều thông tin xấu, bôi nhọ, xuyên tạc về QĐND Việt Nam và hình ảnh bộ đội Cụ Hồ nhằm làm suy giảm uy tín, hình ảnh của quân đội ta.

Ý đồ của chúng là lợi dụng bề trái của công nghệ truyền thông và mạng xã hội để viết bài, thông tin những tiêu cực nhằm gây hoài nghi về chủ trương, đường lối lãnh đạo của Đảng và sự quản lý, điều hành của Nhà nước đánh vào tư tưởng, tâm lý của quân đội ta nhằm giảm sút ý chí, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Chúng lợi dụng một vụ va chạm giao thông giữa một quân nhân với người dân, rồi cố tình dựng chuyện “Sĩ quan quân đội hỗn chiến với nhân dân trên đường”; “Một sĩ quan quân đội đánh lộn với dân”, …

Trải qua 74 năm, QĐND Việt Nam đã được xây dựng, giáo dục, rèn luyện, chiến đấu, không ngừng trưởng thành và lớn mạnh, trải qua hai cuộc kháng chiến thần thánh trường kỳ chống thực dân Phấp và đế quốc Mỹ xâm lược, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng Sản Việt Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước, tiến lên xây dựng chủ nghĩa xã hội. Qua đó, nói lên lực lượng QĐND Việt Nam giàu lòng yêu nước, trung thành, kiên định, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân. Hình ảnh Anh Bộ đội Cụ Hồ đã đi sâu vào lòng nhân dân Việt Nam như cá với nước.

Quân đội nhân dân Việt Nam "của dân, do dân, vì dân"



Một số hình ảnh QĐND Việt Nam giúp đỡ nhân dân

Đất nước được độc lập, hòa bình, thống nhất, bên cạnh nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, Anh Bộ đội Cụ Hồ luôn gần gũi, sát cánh với nhân dân với mọi hoàn cảnh “Ở đâu gặp khó, ở đó có mặt bộ đội kịp thời”; “Nơi nào gian khổ, nơi đó có bộ đội xung kích đi đầu”, … Đó không chỉ là phương châm hành động của cán bộ, chiến sĩ toàn quân, mà từ lâu đã trở thành niềm tin sâu sắc của các tầng lớp nhân dân dành cho quân đội ta. Phẩm chất, nhân cách Bộ đội Cụ Hồ là một trong những giá trị đạo đức văn hóa tiêu biểu, mẫu mực của con người Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.

Tuy vậy, trong thực tế cũng có một số trường hợp chiến sĩ, sĩ quan bộ đội có vi phạm pháp luật nhà nước như chúng ta đã biết. Những trường hợp vi phạm này, Ủy Ban kiểm tra Quân ủy Trung ương đã xem xét và đề nghị thi hành kỷ luật một cách công khai, rõ ràng, không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất cứ ai ở cương vị nào khi có sai phạm, khuyết điểm đều phải xử lý kịp thời, chính xác, công minh. Qua đó, để làm trong sạch nội bộ trong quân đội và giữ vững hình ảnh tốt đẹp của Anh Bộ đội Cụ Hồ, giữ vững niềm tin trong nhân dân với quân đội.

Trước những âm mưu, thủ đoạn tinh vi, nham hiểm của các thế lực thù địch, phản động, cơ hội lợi dụng một số vụ việc này để làm suy giảm uy tín của Quân đội nhân dân Việt Nam, chúng ta phải cảnh giác, kiên trì giữ vững bản lĩnh chính trị, lập trường cách mạng và sẵn sàng đập tan những âm mưu thâm độc của bọn chúng để giữ vững bản chất, truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ hồ của dân, do dân, vì dân, là lực lượng chính trị tin cậy, lực lượng chiến đấu trung thành của Đảng, Nhà nước và nhân dân, góp phần cùng nhân dân cả nước thực hiện thắng lợi nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Trọng Nhân

Related

Chính trị 2669182677388543867

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item