Thận trọng khi chia sẻ thông tin xuyên tạc về tình hình sức khỏe tổng bí thư, Chủ tịch nước

Vào hai ngày 13 và 14/4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thăm, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kiên Giang về tình hình t...

Vào hai ngày 13 và 14/4, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã thăm, làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Kiên Giang về tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế – xã hội, an ninh quốc phòng, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng từ sau Đại hội Đảng bộ tỉnh đến nay, trọng tâm là năm 2018 và 3 tháng đầu năm 2019, phương hướng nhiệm vụ từ nay đến hết nhiệm kỳ.


Sau một lịch trình làm việc dày đặc, cộng với thời tiết khá khắc nghiệt của Kiên Giang vào thời điểm này đã khiến sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng bị ảnh hưởng. Sau thời gian điều trị tích cực và nghỉ ngơi, hiện tình hình sức khỏe vị lãnh đạo kính yêu của dân tộc Việt Nam đã tốt hơn. Khi xuất hiện thông tin Tổng Bí thư, Chủ tịch nước không được tốt, nhân dân cả nước đã khá lo lắng, mong ngóng mọi thông tin với một mục tiêu cầu mong sức khỏe tốt nhất cho vị lãnh đạo của dân tộc.
Tuy nhiên, một số kẻ xấu đã lợi dụng vấn đề này để tuyên truyền xuyên tạc, bịa đặt nhiều thông tin không tốt về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Thông tin đầu tiên xuất phát từ tài khoản facebook có tên Lê Nguyễn Hương Trà với nguồn được hóng từ quán trà đá ven đường. Sau đó, hàng loạt kẻ cơ hội bú fame đã liên tục chia sẻ thông tin sai sự thật đó, một số đối tượng còn bịa đặt thông tin xấu về sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước. Thật đáng hổ thẹn khi cả nước thì đang cầu mong, chúc phúc cho sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước thì những kẻ này lại thi nhau bịa đặt, chia sẻ thông tin sai trái.
Trước đây, những đối tượng này cũng chia sẻ thông tin sai lệch về tình hình sức khỏe của các vị lãnh đạo cấp cao Đảng, Nhà nước ta. Chẳng hạn như trường hợp của ông Phùng Quang Thanh (lúc đó là Bộ trưởng Bộ quốc phòng) bị những kẻ cơ hội bịa đặt việc bị ám sát tại thủ đô Paris, Pháp nhưng đến thời điểm hiện tại thì ông Thanh vẫn tiếp tục giữ chúc vụ quan trọng và vẫn đang cống hiến cho dân tộc.
Luật an ninh mạng đã có hiệu lực và đã xử lý rất nhiều cá nhân nổi tiếng trên mạng xã hội nhờ việc chia sẻ thông tin sai sự thật, vừa bị xóa tài khoản vừa phải chịu trách nhiệm hình sự về hành vi đó. Lợi ích từ hành vi sai trái rất nhỏ nhưng hậu quả kéo theo đó cho xã hội và cho chính cá nhân đó rất lớn. Chính vì vậy, mọi người cần tỉnh táo không nên chia sẻ vội vã thông tin sai sự thật về tình hình sức khỏe của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước.

Theo Công Lý (www.nhanquyenvn.com)

Related

Cuộc sống 3014877923660680769

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item