Bộ Công an Việt Nam chính thức thông báo Việt Tân là tổ chức khủng bố

Ngày 04/10/2016 vừa qua,  căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế,  Bộ Công an Việt Nam đã đưa ra thông báo về tổ chức Việt Tân và chính thức...


Ngày 04/10/2016 vừa qua, căn cứ pháp luật Việt Nam và quốc tế, Bộ Công an Việt Nam đã đưa ra thông báo về tổ chức Việt Tân và chính thức gọi tên là một tổ chức khủng bố. Và những người liên quan đến tổ chức này sẽ bị xử lý đồng phạm tội khủng bố.



Thông tin về tổ chức khủng bố này được Bộ Công an công bố tại Công thông tin điện tử của bộ (http://www.mps.gov.vn). Theo đó, tổ chức Việt Tân có tên đầy đủ là “Việt Nam canh tân cách mạng đảng” với trụ sở chính đặt tại: 2530 đường Berryessa 234 San Jose, California, Mỹ và “Văn phòng 2” tại Bangkok, Thái Lan. Tổ chức này có cơ quan tuyên truyền: báo “Kháng chiến”; đài “Việt Nam kháng chiến” và “Chân trời mới”. Đối tượng cầm đầu, chỉ huy là: Đỗ Hoàng Điềm, sinh 1963, quốc tịch Mỹ, “Chủ tịch Việt Tân” và Lý Thái Hùng, sinh 1953, quốc tịch Mỹ, “Tổng bí thư Việt Tân”.
“Việt Tân” (tên đầy đủ là Việt Nam canh tân cách mạng đảng) được thành lập từ năm 1982 do Hoàng Cơ Minh cầm đầu. Kể từ sau khi được thành lập, “Việt tân” đã tổ chức tuyển mộ, huấn luyện cho thành viên cách thức sử dụng vũ khí, vật liệu nổ tiến hành các hoạt động khủng bố, phá hoại, bắt cóc, thủ tiêu con tin…; tiến hành các chiến dịch “Đông tiến 1”, “Đông tiến 2”, “Đông tiến 3”, đưa các toán vũ trang với 246 đối tượng từ Thái Lan xâm nhập qua Lào, Campuchia về Việt Nam để lập “mật cứ”, tiến hành hoạt động bạo loạn, khủng bố nhưng đã bị các cơ quan chức năng của Việt Nam, Lào ngăn chặn, vô hiệu hóa.
Ở nước ngoài, “Việt tân” thành lập “Đội sát thủ K9” do các thành viên cốt cán cầm đầu, chuyên tiến hành khủng bố, thủ tiêu những nhà báo gốc Việt đưa tin vạch mặt hoạt động lừa đảo kiều bào của Hoàng Cơ Minh và đồng bọn; trong đó, có ông Dương Trọng Lâm, chủ bút báo “Cái đình làng” tại San Fransisco và ông Nguyễn Đạm Phong, người sáng lập báo “Tự do” tại Houston…
Trong giai đoạn hiện nay, “Việt tân” vẫn tiếp tục tuyển mộ, huấn luyện, chỉ đạo thành viên xâm nhập về Việt Nam kích động biểu tình, phá rối an ninh, bạo loạn, thủ tiêu, bắt cóc con tin; đưa người ra nước ngoài đào tạo, huấn luyện, tổ chức các khóa đào tạo trực tuyến về phương thức, hoạt động khủng bố, phá hoại; tán phát lên mạng Internet hướng dẫn cách chế tạo bom xăng để phục vụ hoạt động khủng bố, phá hoại, ám sát… Cơ quan chức năng Việt Nam đã bắt, xử lý một số đối tượng là thành viên “Việt tân” phạm tội khủng bố như Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Thị Thanh Vân, Trương Leon…
Bên cạnh đó, thông báo này cũng đã khẳng định rõ: “người nào có hành vi tham gia, tuyên truyền, lôi kéo, xúi giục người khác tham gia, tài trợ, nhận tài trợ của “Việt tân”; tham gia các khóa đào tạo, huấn luyện do “Việt tân” tổ chức; hoạt động theo sự chỉ đạo của “Việt tân”… sẽ đồng phạm tội khủng bố, tài trợ khủng bố và sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật Việt Nam”.
Như vậy, có thể thấy, thông báo này như một đòn giáng mạnh của BCA Việt Nam vào tham vọng, cũng như các âm mưu khủng bố của tổ chức Việt Tân (hay thường được gọi là Vịt tần). Đồng thời, đây cũng là sự răn đe đối với những kẻ hiện tại đang và những người đang có ý định dựa hơi Vịt tần để tiến hành những hành vi tuyên truyền xuyên tạc, phá hoại đất nước nhằm đạt được mục đích là được Vịt tần cho tiền. Một thực tế dễ nhận thấy, với mục đích của mình thì Vịt tần nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính rất lớn từ phía các thế lực thù địch, do vậy để phát triển các chân rết của mình, Vịt tần không tiếc tay chi tiền để nhằm mua chuộc, lôi kéo, dụ dỗ những kẻ hám lợi để giúp việc, làm tay sai cho chúng.
Trong thời gian qua, khi ở Việt Nam xảy ra nhiều những vụ việc tiêu cực, thì đây cũng là thời điểm mà Vịt tần chỉ đạo các đàn em của mình hoạt động rất ráo riết, tích cực. Một số điển hình có thể kể đến như giám mục Nguyễn Thái Hợp (giáo phận Vinh), các đối tượng như Cấn Thị Thêu, Nguyễn Hữu Vinh,… hay gần đây nhất là vị linh mục Đặng Hữu Nam (quản xứ Phú Yên, giáo phận Vinh). Điểm chung của tất cả các đối tượng này là việc hoạt động như những tay sai, những quân bài của tổ chức Vịt tần và các đầu mối của nó, lợi dụng tình hình xã hội, lợi dụng lòng tin của bà con giáo dân, của những người dân nhận thức chưa đầy đủ để hô hào, kích động họ thực hiện nhiều hành vi tụ tập, gây rối, gây ra tình trạng mất an ninh trật tự, chống người thi hành công vụ. VÀ PHƯƠNG CHÂM CỦA CÁC QUÂN BÀI NÀY LÀ CỨ LÀM TO CHUYỆN, CỨ LÀM RÙM BENG ĐỂ CÀNG NHIỀU NGƯỜI BIẾT ĐẾN THÌ SẼ TỶ LỆ THUẬN VỚI SỐ MONEY MÀ VỊT TẦN SẼ BƠM CHO CHÚNG. Những kẻ hám lợi bất chấp mọi thủ đoạn kết hợp với những phần tử khủng bố Vịt tần lắm tiền tài trợ sẽ trở thành một cặp bài trùng trong việc phá hoại đất nước.
Tuy nhiên, nhắc lại một lần nữa, thông báo chính thức của Bộ Công an Việt Nam đã chính thức đưa số phận của Vịt tần và đám tay sai vào vòng nguy hiểm. Các đối tượng chắc chắn sẽ phải dè chừng và nơm nớp lo sợ khi tiến hành các hoạt động của mình.
Đối với bà con nhân dân, cần tỉnh táo, định hướng đúng đắn hoạt động của mình, không để các đối tượng xấu lợi dụng vào tiến hành các hoạt động chống phá, vừa góp phần xây dựng đất nước, vừa đảm bảo sự an toàn cho bản thân.

Theo T.x.T (www.nhanquyenvn.com)


Related

Chính trị 929232616833194081

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item