Rận cuội lại “lắm lời” về bức tranh “Đạo pháp và dân tộc”

Chuyện một bức tranh cổ động được đem ra trưng bày, công bố là chuyện hết sức bình thường, bởi lẽ bức tranh là đứa con tinh thần của họa sỹ ...

Chuyện một bức tranh cổ động được đem ra trưng bày, công bố là chuyện hết sức bình thường, bởi lẽ bức tranh là đứa con tinh thần của họa sỹ và nó chỉ đẹp, có giá trị với những người có con mắt tinh tường và trái tim nhân hậu, trái lại với những người mà đầu óc có vấn đề thì luôn tìm đủ mọi cách để chê bai, hả hê, bôi nhọ. Và bức tranh “Đạo pháp và dân tộc” vừa được ra mắt trước quan khách và các tăng ni phật tử khiến đám rận cuội được phen hả hê.


Thượng tọa Thích Thanh Quyết nói về bức tranh tại sự kiện
Nào là “Giáo hội Phật giáo quốc doanh mừng Phật Đản bằng cách để ông hồ ngồi ngang hàng với Đức Phật. xúc phạm và phỉ báng Phật Thích Ca. Hay như luận điệu khốn nạn: “Sao lũ trọc mang thẻ đảng có thể nghĩ ra một chuyện điên khùng và hỗn xược như thế. Không còn lời nào để nói. Một lũ đầu trọc đốn mạt và vô liêm sỉ. Chúng nó sẽ xuống địa ngục". Xin tẩy chay chùa chiềng quốc doanh và nguyền rủa bọn chúng…”
Đến đây, thì mọi người đủ để biết là đám rận cuội này đang nghĩ gì nhé. Sự là, Tối 10/5/2019, tại Học viện Phật Giáo Việt Nam, toạ lạc tại Sóc Sơn, Hà Nội, đã diễn ra nghi thức trang trọng, linh thiêng của Đại lễ kính mừng Phật đản với sự tham dự của hoà thượng, tiến sĩ Thích Thanh Đạt, Uỷ viên thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, thượng tọa, tiến sĩ Thích Thanh Quyết- Phó chủ tịch Hội đồng Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam, các vị cán bộ lão thành các cấp cùng hàng trăm tăng ni phật tử tham dự sự kiện.
Tại buổi lễ, thượng tọa Thích Thanh Quyết đã dành một phần đặc biệt để công bố ra mắt bức tranh sơn ta “Đạo pháp và dân tộc”. Bức tranh “Đạo pháp và dân tộc” có chiều cao 2 mét, chiều ngang 4,2 mét, tổng diện tích 8,4 mét, được thực hiện trên chất liệu sơn ta và vàng thật 100% do 6 hoạ sĩ miệt mài thực hiện suốt 1 tháng qua. Bức tranh gây chú ý khi được vẽ một bên là Phật Thích Ca Mâu Ni, một bên là Chủ tịch Hồ Chí Minh, và ở giữa là bánh xe chuyển pháp luân. Bức tranh được thực hiện để đón chào 129 năm Ngày sinh nhật Bác. Năm nay, sự kiện này cũng trùng với ngày Phật đản và trùng với đại lễ đại Lễ Phật đản LHP - Vesak 2019 được tổ chức tại Việt Nam.


Cận cảnh bức tranh sơn mài “Đạo pháp và dân tộc”
Đúng như lời thượng tọa Thích Thanh Quyết nói về bức tranh tại buổi lễ: “Toàn bộ bức tranh là trí tuệ, chất liệu tâm huyết của người Việt Nam vẽ Đức Phật và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Năm nay ngày sinh của đức Phật và chủ tịch Hồ Chí Minh lại trùng nhau, hiếm có ngày nào như vậy, vì vậy tâm thành của các cư sĩ Phật tử, tri thức và các hoạ sĩ đã vẽ một bức tranh đặc biệt như vậy.
Đây là bức tranh đặc biệt có ý nghĩa, đức Phật tổ Thích Ca và Bác Hồ đều là những vị cứu tinh của nhân loại, càng có ý nghĩa hơn khi đúng với tinh thần của Giáo hội Phật Giáo Việt Nam là “Đạo pháp và dân tộc”, Đức Phật biểu trưng cho Đạo pháp, Bác Hồ tượng trưng cho tinh thần dân tộc.
Trở lại với những luận điệu kinh tởm, tâm địa xấu xa của những kẻ thối mồm kia chúng ta thấy rõ sự tức tối, hằn học tại đây. Chúng tập trung vào luận điệu bôi lem đạo Phật, hạ bệ chủ tịch Hồ Chí Minh, sâu xa chúng muốn chĩa ngòi bút vào việc đòi đa nguyên, đa đảng. Chúng lập luận rằng Đảng độc quyền, ngay cả nhà sư đạo Phật cũng là đảng viên, và đạo Phật là công cụ để giới cầm quyền cai trị đất nước. Nhảm nhí vô cùng.
Những lời nói tưởng chừng ngô nghê những lại đầy tình hằn học, bịa đặt, xuyên tạc. Nhưng trong sâu thẳm tâm hồn, liệu các anh chị em nhà rận còn nhận ra rằng cứ cái gì hợp lý sẽ tồn tại hay không? Ngoài việc động chạm tới tình cảm tôn giáo thiêng liêng của quần chúng tín đồ Phật giáo các vị còn xúc phạm cả tới Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thử hỏi nếu không có cái chế độ này thì giờ phút này các vị đang làm gì, ở đâu, có được hưởng bầu không khí hòa bình, giàu tình thương của cộng đồng hay không? Hay lại sống trong bầu không khí lo sợ, không an toàn.
Mỗi người một suy nghĩ, không ai có thể cấm đoán được. Nói thì bao giờ cũng hay nhưng thật sự toàn là đồ đạo đức giả, bịa đặt, bóp méo chính là nghề của họ. Muốn là cho xã hội này tốt đẹp lên thì từng cá thể trong xã hội phải là những người tốt, có tính xây dựng, chứ không phải như cứ “khẩu xà tâm phật” là được đâu rận ơi.
Suy ngẫm!

Theo Ngọc Lan - bantindanchu.com

Related

Góc rận 1348625541859867996

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item