Phê phán Đại tướng Lê Đức Anh - tuồng dở của đám dân chủ cuội.

Ngày 22/04/2019, Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã từ trần, hưởng thọ 99 tuổi. Trong tuần qua, đám zân chủ đã tận dụng sự kiện n...

Ngày 22/04/2019, Đại tướng, nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh đã từ trần, hưởng thọ 99 tuổi. Trong tuần qua, đám zân chủ đã tận dụng sự kiện này để công kích, bôi nhọ, hạ uy tín của ông.
Các hoạt động tuyên truyền của họ bao gồm 4 hướng chủ đạo.
Thứ nhất, họ nhắc lại những tin đồn hoặc nhận định gây tranh cãi về cuộc đời, sự nghiệp của Đại tướng Lê Đức Anh, như việc ông “khai man lý lịch để vào Đảng”, “ra lệnh binh sỹ không nổ súng khi Trung Quốc chiếm đảo Gạc Ma vào năm 1988”, và “được cho là người bảo trợ chính cho cựu Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng” (trích bài phỏng vấn Cù Huy Hà Vũ trên VOA).
Thứ hai, khi ông Lê Mạnh Hà, con trai Đại tướng Lê Đức Anh, viết một status trên Facebook về việc Đại tướng từ trần, giới chống đối đã đồng loạt dùng chức năng “bày tỏ cảm xúc” của Facebook để chế nhạo status đó. Cụ thể, Chu Hồng Quý đếm rằng sau 21 giờ, status đó có “1.589 haha, 836 thích, 325 buồn, 93 yêu, 38 wow, 29 phẫn nộ trên tổng cộng 2.911 người bày tỏ cảm xúc”, và “423 comment chửi” bị xóa trên tổng cộng 463 comment.
Thứ ba, họ tuyên truyền rằng khi thế hệ lãnh đạo cũ, trưởng thành từ chiến tranh qua đời, thế hệ lãnh đạo mới sẽ “thiếu tính chính danh”, dẫn đến sự suy yếu của chính thể.
Thứ tư, Chu Vĩnh Hải tung tin rằng Đại tướng Lê Đức Anh “có một khuôn viên rộng 4000 m2 ở quê nhà Thừa Thiên - Huế”, nên có thể sẽ được an táng tại đó, trong khi đất nước vẫn còn nhiều “cháu bé đói khát”. Trong hướng tuyên truyền này, Chu Vĩnh Hải định tái hiện một sóng truyền thông về phần mộ diện tích lớn, như từng xảy ra trong tang lễ cố Chủ tịch nước Trần Đại Quang.
Sau khi xem xét vấn đề, chúng tôi xin đưa ra 3 ý kiến.
Thứ nhất, trong cuộc tranh luận về diễn biến của trận hải chiến Gạc Ma, đã có nhiều người đưa ra bằng chứng để khẳng định rằng cấp chỉ huy trận này chỉ ra lệnh “không được bắn trước”, chứ không phải lệnh “không được bắn”. Bằng chứng đầu tiên là việc binh sĩ Việt Nam được phát vũ khí đầy đủ, và đã bắn trả để tự vệ, khiến phía Trung Quốc có 9 người chết và 13 người bị thương, trong khi Việt Nam giữ được bãi đá Cô Lin. Bằng chứng thứ hai là việc ngay sau trận đánh, Nhà nước Việt Nam đã mạnh mẽ lên án việc Trung Quốc xâm phạm chủ quyền lãnh thổ của Việt Nam:

Từ đó đến nay, lượng điểm đảo mà Việt Nam chiếm giữ được chỉ tăng lên chứ không giảm đi. Cụ thể, chỉ 1 tháng sau trận Gạc Ma, Việt Nam đã dùng máy bay yểm trợ công binh chiếm lại bãi đá Len Đao. Sau đó, Việt Nam khẳng định chủ quyền ở thêm 10 bãi đá trong giai đoạn 1990 – 2008, và 18 bãi đá trong giai đoạn 2008 – 2014. Theo báo cáo của chính phủ Mỹ, thì vào năm 2015, Việt Nam đã kiểm soát 48 điểm trên quần đảo Trường Sa, cao gấp đôi so với năm 1990. Trong khi đó, ở quần đảo Trường Sa, Trung Quốc chiếm 8 điểm, Đài Loan chiếm 1 điểm, Philippines chiếm 8 điểm, Malaysia chiếm 5 điểm.
Qua những con số trên, có thể thấy Việt Nam kiên quyết bảo vệ chủ quyền lãnh hải, và đã đạt được nhiều thành tựu trong thời Đại tướng Lê Đức Anh. Mượn chuyện biển đảo để phê phán Đại tướng Lê Đức Anh là không hợp lý.
Thứ hai, Chu Vĩnh Hải đã đưa ra một phỏng đoán sai sự thật, khi viết rằng Đại tướng Lê Đức Anh được an táng trong một khuôn viên rộng 4000 m2. Ngày 28/04, các báo chính thống đã đưa tin rằng Đại tướng sẽ được an táng trong một ô mộ thông thường tại Nghĩa trang TP.HCM, bên cạnh các đồng đội. Ngoài ra, Chu Vĩnh Hải nên nhớ rằng theo quy luật kinh tế thị trường, gia đình Đại tướng có toàn quyền sử dụng khu đất riêng của họ, dù Việt Nam có còn nhiều “cháu bé đói khát” hay không.
        Thứ ba, cách hành xử của giới “dân chửi” trên trang Facebook của gia đình người đã khuất phản ánh nhân cách của họ. Họ đã chứng minh rằng kẻ hô hào nhân quyền chưa chắc đã biết tôn trọng chính thứ mà họ nhân danh đấu tranh.

Related

Góc rận 3195416794514237140

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item