Ra tù, kịch bản nào cho tương lai của Ba Sàm, Nguyễn Hữu Vinh

Nguyễn Hữu Vinh sinh ra trong một gia đình gia giáo, “danh gia vọng tộc”, có bố đẻ là cụ Nguyễn Hữu Khiếu nguyên Ủy viên T.Ư Đảng khóa III, ...


Nguyễn Hữu Vinh sinh ra trong một gia đình gia giáo, “danh gia vọng tộc”, có bố đẻ là cụ Nguyễn Hữu Khiếu nguyên Ủy viên T.Ư Đảng khóa III, IV; từng giữ nhiều chức vụ quan trọng như Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô,… Bản thân Vinh từng công tác 20 năm trong ngành Công an, được ngành tin cậy, giao nhiều nhiệm vụ quan trọng.

Những tưởng cuộc đời của Vinh trải toàn “thảm đỏ”, tiếp tục làm rạng danh gia tộc nếu Vinh không “tự diễn biến, tự chuyển hóa” đưa mình vào còn đường “hại nước, hại dân”, biến bản thân thành “con tốt” thí, bị thế lực thù địch ngoại quốc giật dây, chỉ đạo. Sau bao nỗ lực của Cơ quan vận động, thuyết phục, lấy chính nghĩa thu phục lòng người, “chữa bệnh, cứu người”, kéo Vinh trở lại con đường đúng đắn. Nhưng không, Vinh không hối cải mà tiếp tục dấn sâu con đường đầy tội lỗi, nhầy nhụa và nguy hiểm, khiến bản thân lĩnh án ngồi tù 5 năm.
Chủ nhật tới đây Vinh sẽ mạn hạn tù, 5 năm quãng thời gian ngắn đối với một quốc gia, dân tộc song là một quãng thời gian dài đối với cuộc đời một con người, liệu Vinh có tỉnh ngộ, sám hối.
Kịch bản, tương lai nào dành cho Vinh?
Vinh sẽ bị màn “lấy le”, “om sòm” chào đón, cào phím tung hô như “lãnh tụ” trở về của đám Phạm Thị Đoan Trang, Lê Trọng Hùng, Lê Văn Dũng,… hay “lời ngon, tiếng ngọt” của các báo, đài phản động, tổ chức thù địch nước ngoài khiến bản thân hoang tưởng tiếp tục “gần mực thì đen”, “làm thầy những thằng dại” điên cuồng chống phá đất nước, vực dậy  cái gọi là “phong trào dân chủ” mà chúng cho là đang thoái trào.
Hay Vinh sẽ vẫn “ngựa quen đường cũ” đóng vai “con tốt sang sông”, “ngọn cờ chống đối nặng ký” nhận sự chỉ đạo từ ngoại quốc để sân si tiền tài, danh vị ảo. Dù sao những kịch bản trên đều dẫn đến một kết quả là Vinh sẽ phải trả giá, bản án tiếp theo sẽ nặng nề hơn, nhưng rất có thể xảy ra vì hành trình Vinh “bóc lịch” thường xuyên gửi đơn thư khiếu nại không thừa nhận hành vi sai trái, hoang tưởng của mình. Tự do ngôn luận được nước ta bảo hộ, nhưng không phải thích gì nói đấy mà phải tuân thủ Hiến pháp, pháp luật, phát ngôn không được đi ngược lại lợi ích của dân tộc, nhân dân.
Một kịch bản khác có thể xảy ra khi Vinh “ẩn mình” liên hệ với nước ngoài vận động để một nước nào đó bảo hộ định cư, tỵ nạn chính trị, nối gót đám “quỷ đội lốt người” Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, “mẹ Nấm”, “Điếu Cày”…
Tương lai tốt đẹp hay đen tối đều do thái độ và hành động của Vinh quyết định. Dù sao chúng ta đều mong muốn Vinh sẽ nhận ra nhưng điều sai trái, quay đầu làm người lương thiện. Đảng, Nhà nước ta luôn có chính sách khoan hồng, truyền thống dân tộc Việt Nam ta luôn “đánh kẻ chạy đi, không đánh kẻ chạy lại”. Những người như Vinh hãy tỉnh ngộ, phản tỉnh trước những luận điệu xuyên tạc, sai trái, phân biệt đúng sai, đi theo mục tiêu mà cả dân tộc Việt Nam đang hướng tới là xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh.

Related

Góc rận 7523168711961205692

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item