Sự vô cảm của các thế lực thù địch trước cái chết thương tâm của 39 người ở Anh

Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo, youtube, instagram,…) đăng tải rất nhiều bài viết có thông tin liên quan đến thả...


Nhiều ngày qua, trên các trang mạng xã hội (facebook, zalo, youtube, instagram,…) đăng tải rất nhiều bài viết có thông tin liên quan đến thảm kịch xảy ra với 39 người chết trong container ở Anh. Theo đó, cơ quan chức năng của Anh đang điều tra và chưa có kết luận về nhân thân, lai lịch của 39 người trên (cả 39 người trên hiện đang mang quốc tịch Trung Quốc). Khi có kết luận điều tra, cơ quan chức năng Anh sẽ trả lời với Đại sứ quán của Việt Nam và trao đổi hướng xử lý. Ấy vậy mà, khi chưa tường tận sự viêc nhưng có một số trang facebook cá nhân lại đưa ra những suy luận xuyên tạc, đã kích Đảng, Nhà nươc. Đó không phải là việc làm của những người yêu nước hay cách để thể hiện lòng yêu nước và tiết thương cho cái chết của 39 người trong container ở Anh.



Hiện nay, có một số người muốn có cuộc sống sung sướng, ôm mộng làm giàu ở các nước phương tây… Nhưng mọi người hãy nhớ rằng, cuộc sống ấy chỉ dành cho những người công dân của nước họ và những người nhập cư hợp pháp. Vì để được sinh sống và lao động tại các Cơ quan, doanh nghiệp trên đất nước họ thì phải là người nhập cư hợp pháp mới có thể lao động, tham gia đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và được sự bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp trên đất nước đò. Những người nhập cư bất hợp pháp thì sẽ phải làm những công việc lao động khác (lao động phổ thông nặng nhọc, ô nhiễm, có hại sức khỏe, không chịu sự quản lý của nhà nước bên đó) và không đủ điều kiện tham bất cứ hình thức bảo hiểm nào cho người lao động. Tất nhiên, không được sự bảo của pháp luật. Nếu người vượt biên may mắn, qua đến được bên đấy, xin được việc làm từ những doanh nghiệp vi phạm luật lao động, chấp nhận lao động chui thì cũng bị bóc lột như: giờ làm việc, tăng ca, trả lương không theo quy định pháp luật, không có chính sách cho người lao động vì họ nắm được yếu điểm của những người vượt biên và chắc chắn rằng những người đấy không còn sự lựa chọn nào khác.

Để làm giàu trên đất nước phương tây, khi không có ngoại ngữ, trình độ, tay nghề, pháp luật nước sở tại công nhận thì tin chắc rằng người vượt biên không thể làm giàu một cách chính đáng, hợp pháp. Chỉ có con đường vi phạm pháp luật, mới có khả năng nhanh chống làm giàu (mua bán ma túy, gái mại dâm, nội tạng, trồng cần sa,…). Nếu tham gia tổ chức tội phạm lỡ như bọn tội phạm cạnh tranh, thanh trừng lẫn nhau thì cái chết ấy sẽ dễ vào quên lãng và không ai hay biết. Con đường vượt biên lành không có mà dữ thì nhiều. Vượt biên nếu gặp phải bọn tội phạm buôn bán người, nội tạng thì chỉ có con đường chết. Trên các trang báo, đã phanh phui không ích vụ việc bị bọn môi giới xuất khẩu lao động lừa bán sang các nước khác để làm gái mại dâm, có khi chúng giết chết để lấy nội tạng bán cho bọn buôn nội tạng chợ đen. Không có giấy tờ, người vượt biên chỉ là một món hàng trong tay các đường dây đưa người sang biên giới. Khi bọn chúng đưa người vượt biên đi đa số sẽ giữ các loại giất tờ tùy thân, điện thoại di động để nếu có chuyện xảy ra sẽ rất khó xác định danh tính, cơ quan chứ năng khó xử lý, ngay cả bọn chúng có thể đánh đập, hảm hiếp, giết người vượt biên cũng không ai hay biết.

Riêng việc 39 người vượt biên chết trong container ở nước Anh. Một số trang mạng xã hội cho rằng: chuyến vượt biên của 39 người đấy là chuyến đi tìm “tự do”; đỗ lỗi cho chế độ của nhà nước Việt Nam và các vị lãnh đạo; trách vì sao nhà nước Việt Nam không bay sang đưa thi thể của những người ấy về,... Tôi nêu 3 vấn đề sau, để mọi người thấy được những thông tin đó hoàn toàn vô lý và nhằm mục đích xuyên tạc, đã kích, chống phá Đảng, Nhà nước và nhân dân ta của những kẻ nhận “tiền bẩn” và các thế lực thù địch:

Vấn đề thứ nhất: Đất nước ta hiện nay, có trên 97 triệu người (Nguồn Internet) đại đa số có mức sống trung bình trở lên, tình hình an ninh trật tự, chính trị, xã hội… so với các nước tư bản ổn định hơn rất nhiều (ở Việt Nam kiếm 1 vụ khủng bố hay đánh boom tự sát không hề có). Thế nhưng, có một số trường hợp vượt biên sang các nước tư bản thì đó là do sự lựa chọn sai lầm của họ mà thôi. Qua hình ảnh của 39 người chết trong container ở Anh trên mạng xã hội mấy ngày qua, nhìn cách ăn mặc, đến hình ảnh trên trang facebook cá nhân, nhà cửa các thứ của họ thì xét về kinh tế ở mức khá (nếu người nghèo khổ thì làm gì có số tiền lớn như vậy để vượt biên. Trích bài viết của báo Thanh Niên “Theo ông Sắt, tháng 3 vừa qua, con trai ông là anh Nguyễn Đình Tứ (26 tuổi) sang Romania làm việc với chi phí 70 triệu đồng rồi đến Đức, sau đó quyết định chi 11.000 bảng Anh để sang Anh vì có bố vợ đang sống ở đây. Anh Tứ mất liên lạc từ ngày 22/10/2019. Gia đình ông Sắt đã gửi thông tin, hình ảnh cho thông gia, sau đó hai bên gia đình xác định anh Tứ là 1 trong số 39 người đã tử vong”). Như vậy, lựa chọn vượt biên của họ vì mục đích để được tiếng đi nước ngoài (Việt kều) hay là vì tham vọng vô bờ bến của họ.


Vấn đề thứ hai: Hai chữ tự do viết rất dễ nhưng để hiểu ý nghĩa xâu xa của nó thì cần phải có lý tưởng và sự giác ngộ. Có cái tự do nào, khi sống không có giấy tờ tùy thân, chốn chui chốn nhũi ở các nhà trọ không, không được sự bảo vệ của pháp luật? Đây là những hình ảnh của người vượt biên tìm “tự do” như cách của bọn ăn “tiền bẩn” từ tổ chức phản động hay nói.

Qua bức ảnh trên thì phần nào mọi người cũng hiểu được lao động chui có đời sống như thế nào? Không một giấy tờ lận lưng, không một sự đảm bảo nào cho người lao động. Như vậy, cuộc sống đó có tốt hơn cuộc sống mà mọi người đang sống ở ngay trên chính quê hương đất nước Việt Nam không? với quyền con người, quyền công dân, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, được quy định đầy đủ trong Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, được làm bấc cứ điều gì miễn là pháp luận không cấm. Nếu như những gì trên mạng xã hội đăng tải mấy ngày qua, cho rằng 39 người vượt biên kia đi tìm “tự do” thì chẳn khác nào những trang mạng xã hội đấy cổ suy cho sự lựa chọn sai lầm, cổ vũ cho bọn tội phạm xuất khẩu lao động chui bất họp pháp và bọn tội phạm buôn người, buôn nội tạng. Do đó, những người hiểu biết, có trình độ nhận thức thì không bao giờ cho đó là đi tìm tự do, chỉ có những người ngu dốt, vì tiền mà phải ép bản thân mình cho đó là đi tìm tự do.

Vấn đề thứ ba: Như trường hợp của báo Thanhnien.vn đã nêu ở trên, về anh Nguyễn Đình Tứ chấp nhận bỏ ra 11.000 bản Anh để vượt biên tương đương 330 triệu đồng. Những người vượt biên chấp nhận bỏ số tiền lớn và chấp nhận rủi ro để “ra đi” chỉ là hi vọng mọi việc trót lọt, xong kiếm tiền bất hợp pháp từ những công việc siêu lợi nhuận mà không có sự kiểm soát của pháp luật để trở về Việt Nam để sinh sống. Vi khi bệnh đau, muốn khám chữa bệnh phải là ngươi định cư họp pháp, khi chết cũng phải họp pháp mới làm giấy khai tử và sống bất hợp pháp thời gian dài thì cũng sẽ bị phát hiện và xử lý theo pháp luật. Nguyên nhân 39 người này chấp nhận rủi ro và lựa chọn con đường vượt biên khi đầy trên báo đài đã đưa tin về viễn cảnh vượt biên trơ trơ trước mắt là do bị bọn xuất khẩu lao động chui thổi lổ tai, dụ dỗ, lôi kéo để được hưởng lợi từ việc xuất khẩu lao động. Xem những thông tin bịa đặt, không đúng sự thật từ bọn phản động lưu vông ngu dốt nói về tư bản nào là thiên đường, viễn cảnh màu hồng nhưng chưa bao giờ được thấy chỉ toàn nghe nói. Vì cái tiếng là Việt kiều, nhưng hỡi ôi có mấy ai thành công.

Những ai có ý định vượt biên, hãy nhìn tấm gương của 39 người chết trong container ở Anh mà xem đó là hồi chuông cảnh tỉnh về ước mơ cuộc sống giàu sang ở các nước tư bản. Bên cạnh đó cũng vạch trần bộ mặt đen tối của bọn phản động lưu vong đồn thổi về viễn cảnh tươi đẹp ở các nước tư bản. Bằng sức của chính những người dân Việt Nam, chúng ta hãy cùng chung tay xây dựng đất nước Việt Nam thật giào đẹp và chúng ta sẽ có cuộc sống như mình mong muốn trên chính quê hương đất nước của chúng ta.

Mộc Bạch


Related

Góc rận 2351069253450940064

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item