Cách ly – một biện pháp hữu hiệu để phòng dịch Covid-19

Từ khi xuất hiện bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam từ nước ngoài về khai báo gian dối để trốn cách ly, từ đó đã làm lây nhiễm bệnh Covid-19 ra c...

Từ khi xuất hiện bệnh nhân thứ 17 tại Việt Nam từ nước ngoài về khai báo gian dối để trốn cách ly, từ đó đã làm lây nhiễm bệnh Covid-19 ra cộng đồng đang gây phẫn nộ trong dư luận xã hội ở nước ta hiện nay. Đó là trường hợp Nguyễn Hồng Nhung – một cô gái đang “nổi tiếng” về sự lây lan bệnh dịch Covid-19 trong cộng đồng dân cư. Chính vì không chịu cách ly, gian dối trong khai báo khi đi các nước về Việt Nam nên đến thời điểm 9/3/2020 Việt Nam có thêm 14 ca bị nhiễm Covid-19 do sự lây lan từ cô gái bị nhiễm thứ 17 này.
Nhìn lại trước đây, từ khi ca đầu tiên bị nhiễm Covid-19 đến ca thứ 16 nhờ thực hiện biện pháp cách ly một cách đồng bộ và cương quyết nên sau khi 16 ca nhiễm này đã “giải quyết” xong thì 22 ngày sau Việt Nam chưa có ca nào xuất hiện nhờ chúng đã làm tốt công tác cách ly và những người từ nước ngoài về đều tự giác khai báo lộ trình từ các nước khi mình đã đến. Chính nhờ làm tốt việc cách ly đối với những người từ nước ngoài về Việt Nam hoặc những người trong nước có “dấu hiệu” đều phải cách ly và khai báo rõ ràng nên thời gian dài Việt Nam không có thêm ca nhiễm nào. Nhưng từ khi cô gái Nguyễn Hồng Nhung xuất hiện ca thứ 17 bị nhiễm Covid-19 do biết mình bị bệnh mà khai báo gian dối, dấu giếm sợ bị cách ly nên trở thành tâm điểm của xã hội khi nói về căn bệnh dịch Covid-19 ở Việt Nam. Chính cô gái này đã làm lây truyền cho 14 người khi tiếp xúc với Nhung, số ca mắc này gần số ca mắc trước đó đã giải quyết xong (14/16 ca) thật khủng khiếp và cũng không loại trừ số ca nhiễm sẽ tiếp tục gia tăng khi mà những người đi cùng với Nhung trên chiếc máy bay đã lan tỏa khắp nơi trong nước. Do đó, việc dùng biện pháp cách ly đang có hiệu quả và cần thực hiện một cách cương quyết và cần có biện pháp chế tài mạnh nếu không chịu cách ly.
Dịch bệnh Covid-19 là một thách thức lớn cả thế giới đang tập trung phòng chống và chữa trị. Nó đang là đại dịch toàn cầu, đã có trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ có người bị nhiễm và số người chết cũng nâng theo cấp số nhân. Nhưng khi Trung Quốc có người bị nhiễm dịch bệnh Covid-19, là một nước tiếp giáp với Trung Quốc nên nước ta đã chủ động ứng phó kịp thời nên đến thời điểm này chưa có người tử vong là do chúng ta có nhiều biện pháp hữu hiệu để phòng, chống bệnh trong đó có biện pháp cách ly. Chính nhờ biện pháp cách ly từ những người có mầm bệnh Covid-19 nên ngay từ ca đầu tiên chúng ta đã phòng, chống dịch bệnh rất có hiệu quả. Để có thể tiếp tục ngăn ngừa tốt dịch bệnh này, thực hiện tốt phương châm “chống dịch như chống giặc” mà Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chỉ đạo thì "mỗi người dân phải là một chiến sĩ". Chúng ta phải cùng nhau thực hiện tốt các biện pháp chống dịch theo hướng dẫn của Bộ y tế và phải tự giác khai báo và thực hiện biện pháp cách ly khi có dấu hiệu “Sốt, ho, khó thở”, không đi du lịch đến các nước trong thời điểm hiện nay vì dịch Covid-19 đang hoành hành khắp thế giới.  Do đó biện pháp cách ly dẫn đang là biện pháp hữu hiệu nhất khi một người có mầm bệnh Covid-19 hoặc ở các nước về Việt Nam. Vấn đề quan trọng là mỗi người chúng ta phải tự giác khai báo đúng và chấp hành biện pháp cách ly theo quy định thì mới ngăn chặn kịp thời dịch bệnh Covid-19 được.

Related

Chính trị 5206893848869437013

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item