Vạch trần âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch chống phá đại hội Đảng các cấp và đại hội XIII của Đảng

         Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tời Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tổ chức trong năm 2020; đây...

         Đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 tiến tời Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng sẽ tổ chức trong năm 2020; đây là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đồng thời để thiết thực chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đảng, 75 năm Ngày thành lập  Nước, 45 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.


         Cũng như các kỳ Đại hội Đảng trước đây, việc chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt cho Đại hội là yếu tố, tiền đề hết sức quan trọng để tổ chức thành công đại hội đảng các cấp, tiến tới Đại hội XIII của Đảng. Cụ thể là đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng phải chuẩn bị kỹ cả về nội dung báo cáo chính trị và công tác nhân sự. Và hiện nay, công tác chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng đã và đang được cấp ủy, tổ chức đảng các cấp chuẩn bị chu đáo, công phu, bài bản, được đông đảo cán bộ, đảng viên và nhân dân quan tâm, đánh giá cao: qua đó, củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo sáng suốt, đúng đắn của Đảng: tạo không khí phấn khởi, đồng thuận trước thềm đại hội Đảng các cấp.

          Thế nhưng trên internet, mạng xã hội…, các thế lực thù địch, phần tử cơ hội cố tình đưa nhiều thông tin sai lệch, xuyên tạc về đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam. Bọ chúng dựng chuyện và “ quy chụp” rằng “ việc chuẩn bị đại hội như là hoạt động thay cho đại hội, xòa bỏ quyền của các đại biểu dự đại hội”: rằng công tác quy hoạch và đào tạo cán bộ cốt cán cho Đại hội XIII là Ban Chấp hành Trung ương khóa XII đã “ tước đi quyền tự do, dân chủ trong việc ứng cử, đề cử và bầu cử của các đại biểu dự Đại hội XIII”…Bọn chúng còn ngụy tạo rằng, đại biểu dự Đại hội XIII của Đảng chỉ còn việc “ giơ tay biểu quyết” đồng ý mà không thể có ý kiến gì khác. Và bọn chúng còn trắng trợn dựng chuyện, xuyên tạc : “ Đại hội đảng là hình thức; là một dịp tái cơ cấu cán bộ theo lối phe cánh  lợi ích nhóm”. Nguy hiểm hơn, bọn chúng còn vu cáo, xuyên tạc rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam “ đổi màu”, không còn kiên định Chủ nghĩa Mác-Lê-nin và con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội….Bên cạnh đó, chúng còn triệt để lợi dụng công tác phòng, chống tham nhũng, xây dựng, chỉnh đốn Đảng, các sự kiện chính trị, các vấn đề phức tạp, nhạy cảm về an ninh chính trị để phân hóa, chia rẽ, thức đẩy “ tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa” trong nội bộ, hòng làm cho đảng viên, cán bộ và nhân dân hiểu sai lệch, hoài nghi, thiếu niềm tin vào bản chất, vai trò lãnh đạo của Đảng ta. Mặt khác, bọn chúng cũng tìm cách thẩm thấu, cấy sâu vào trong xã hội nước ta tu tưởng chia rẽ đường lối đối ngoại của Đảng, nhất là trong quan hệ với các nước lớn, nước láng giềng, khu vực như  về dân chủ, dân quyền, về tôn giáo, tín ngưởng, về tình hình biển Đông….nhằm ý đồ để chuyển hóa, gây rối loạn nhận thức tư tưởng, thúc đẩy nhanh “ tự diễn biến”, “ tự chuyển hóa”, dẫn dắt phong trào “ bất tuân dân sự” chống Đảng, chống Nhà nước XHCN.

          Do vậy, trước tình hình nầy, việc đấu tranh phản bác các quan điểm, luận điệu sai trái, thù địch bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng trước việc chuẩn bị, tổ chức đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là nhiệm vụ trọng yếu, cấp bách, là trách nhiệm của cấp ủy, tổ chức đảng, của hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên Cụ thể như :Phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu các cấp phải thật sự nêu gương, lãnh đạo tốt mặt chính trị tư tưởng, văn hóa, văn học nghệ thuật, báo chí, quản lý chặt chẽ tình hình chính trị nội bộ… Đặc biệt là chúng ta làm theo lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh : “Đại hội Đảng rất quan hệ đến tương lai cách mạng của Đảng và của nhân dân ta. Đại hội sẽ làm  cho Đảng ta đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, tư tưởng và hành động đã nhất trí, càng nhất trí hơn nữa”.Do vậy, cần phải thường xuyên bám sát, tạo thế chủ động trong mặt trận đấu tranh trên internet, mạng xã hội, ngăn chặn kịp thời các thông tin của các thế lực thù địch lợi dụng xuyên tạc chống phá Đảng và Nhà nước ta…

          Vì vậy, mỗi chúng ta cần đề cao cảnh giác, nhận diện, vạch trần và kiên quyết đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch là nhiệm vụ thường xuyên, quan trọng đối với cấp ủy, tổ chức đảng của cả hệ thống chính trị và mọi cán bộ, đảng viên. Sẽ làm thất bại âm mưu, thủ đoạn chống phá của các thế lực thù địch, phản động, phần tử cơ hội…góp phần bảo đảm sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội XIII của Đảng.


VTN

Related

Góc rận 9107155347136723363

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item