Không thể phụ nhận, xuyên tạc con đường cã hội chủ nghĩa của Việt Nam

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thắng lợi – Ngày 2-9, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt toàn Đảng, toàn dân, toàn...

Cách mạng Tháng Tám năm 1945 thắng lợi – Ngày 2-9, tại quảng trường Ba Đình lịch sử, Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt toàn Đảng, toàn dân, toàn quân ta đọc bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (nay là Nhà nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam), theo con đường của Chủ nghĩa Mác – Lê nin. Ngày 2-9 đã trở thành ngày Quốc khánh của nước ta.

74 năm qua, đi theo con đường của Chủ nghĩa Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, cách mạng Việt Nam đã giành được nhiều thành tựu có ý nghĩa thời đại. Đó là thắng lợi của kháng chiến chống thực dân, đế quốc bảo vệ độc lập dân tộc, thống nhất đất nước; vượt qua cuộc khủng hoảng mang tính hệ thống của chủ nghĩa xã hội (CNXH) dẫn đến Liên Xô và các nước Đông Âu sụp đổ vào  những năm 1985-1986 và nước ta tiến hành công cuộc đổi mới (từ năm 1986) thắng lợi. Cách mạng Tháng Tám thắng lợi là kết quả đấu tranh trường kỳ, gian khổ, kiên cường của nhân dân dưới sự lãnh đạo của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh. Thắng lợi nầy không chỉ có ý nghĩa đối với dân tộc Việt Nam mà còn đóng góp lớn lao vào phong trào cách mạng dân tộc, dân chủ trên thế giới.
Vậy mà, trong lúc toàn Đảng, toàn dân, toàn quân đang nô nức tổ chức chào mừng kỷ niệm 74 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9 thì một vài cá nhân không nhận thức được vai trò, sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc, lợi dung internet, mạng xã hội tung ra thông tin, tuyên truyền quan điểm sai trái, xuyên tạc, phủ nhận, bôi nhọ, bóp méo sự thật lịch sử, rêu rao: “Cách mạng Tháng Tám thành công là một sự ăn may” và gần đây trên đài BBC có kẻ viết rằng: “Gần như ở nơi nào mà CNXH đã được thử nghiệm, chúng cũng gây ra đau khổ, tham nhũng và mục nát”. Có kẻ cho rằng trên thế giới, học thuyết Mác – Lê nin đã lỗi thời; rằng: “Việt Nam nên bỏ Chủ nghĩa Mác – Lê nin” ví lý luận đó “đã cản trở con đường tiến lên văn minh hiện đại trong hòa bình của Việt Nam”. Có người thì “kiến nghị” Đảng nên bỏ Chủ nghĩa Mác- Lê nin, chuyển sang “tư tưởng dân tộc, dân chủ”. ...Những luận điệu hết sức thâm hiểm nêu trên đều có chung mục đích nhằm phủ nhận, xuyên tạc, ý nghĩa  to lớn của Cách mạng Tháng Tám, vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và con đường đi lên CNXH của nước ta. Đây là một sự ngụy tạo lịch sử, không dựa trên bất cứ cơ sở khoa học nào. Thực tiễn đã chứng minh, từ khi ra đời, Đảng ta đã xác định nhiệm vụ cách mạng là đánh đổ phong kiến, thực dân và đế quốc, giành chính quyền về tay nhân dân, đưa người dân từ thân phận nô lệ trở thành người chủ đất nước, từng bước xây dựng non sông đất nước ta ngày càng giàu mạnh, hội nhập quốc tế, sánh vai với các cường quốc năm châu.
Tuy nhiên, trong 74 năm qua, trên bước đường xây dựng, bảo vệ đất nước, Đảng và Nhà nước ta không phủ nhận những mặt tiêu cực đã và đang tồn tại trong xã hội. Đó là tình trạng phân hóa giàu nghèo, tình trạng suy thoái của một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên, đặc biệt là tình trạng tham nhũng, “lợi ích nhóm”. Điều nầy được Đảng ta công khai hóa, đồng thời đã và đang triển khai cuộc đấu tranh chống tham nhũng một cách có bài bản và quyết liệt. Các nghị quyết Đại hội XI, XII, nhất là Nghị quyết Trung ương 4, khóa XII cho thấy quyết tâm của toàn Đảng và toàn dân ta trong cuộc đấu tranh nầy cụ thể, rõ ràng như thế nào. Trong thời gian qua, không ít cán bộ, đảng viên có chức, có quyền ở cả cấp cao, lực lượng vũ trang, công an đã bị đưa ra xử lý công khai đúng theo pháp luật. Cuộc đấu tranh phòng chống tham nhũng “không có vùng cấm, không có ngoại lệ” và “làm đến cùng” (Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng khẳng định). Đó là chúng ta làm theo tinh thần Đại hội lần thứ XII (năm 2016) của Đảng đã xác định mục tiêu của dân tộc Việt Nam là : Xây dựng một xã hội : “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; do nhân dân làm chủ; có nền kinh tế phát triển cao dựa trên lực lượng sản xuất hiện đại và quan hệ sản xuất tiến bộ phù hợp; có nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc: con người có cuộc sống ấm no, tự do, hạnh phúc, có điều kiện phát triển toàn diện…có Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân do Đảng Cộng sản lãnh đạo, có quan hệ hữu nghị và hợp tác với các nước trên thế giới”.

Thục tế là như thế, cho nên trong những ngày qua, một số người lợi dụng internet, mạng xã hội tán phát quan điểm xuyên tạc, phủ nhận xã hội XHCN nói chung, phủ nhận con đường XHCN của dân tộc Việt Nam là vô căn cứ, là những luận điệu hết sức thâm hiểm, tất cả có chung mục đích là phủ nhận thành quả, ý nghĩa to lớn của cuộc Cách mạng Tháng Tám và vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đó chỉ là những thủ đoạn chính trị cố hữu, phản động, vô căn cứ./.
TN

Related

Góc rận 4163818539243160113

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item