Tổ quốc – Nơi chúng ta tìm về!

Từ đầu năm 2020 trở lại đây, dịch bệnh Covid-19 đang là vấn đề nan giải của cả thế giới. Xuất phát từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nay dịch...

Từ đầu năm 2020 trở lại đây, dịch bệnh Covid-19 đang là vấn đề nan giải của cả thế giới. Xuất phát từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) nay dịch bệnh Covid-19 đã lây sang trên 173 quốc gia và vùng lãnh thổ, đã có 218.741 người nhiễm bệnh, 8.944 người tử vong (theo thông tin từ Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Việt Nam vào ngày 19/03/2020). Tại Việt Nam, hiện ghi nhận 76 người nhiễm bệnh. Trong số những ca mới nhiễm được ghi nhận, phần lớn là người Việt Nam ra nước ngoài công tác, du lịch trở về nước; người nước ngoài nhập cảnh vào Việt Nam. Ngoài ra, còn có trường hợp là du học sinh, người Việt Nam định cư tại nước ngoài hồi hương về nước bị nhiễm bệnh.
Tình hình thực tế nguồn bệnh là vậy, nhưng Việt Nam vẫn tạo mọi điều kiện cho đồng bào Việt Kiều về nước trong thời khắc “dầu sôi lửa bỏng” như hiện nay. Phải nhìn nhận rằng, số người Việt Kiều trở về từ vùng dịch của các nước rất có khả năng sẽ làm cho tình trạng dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam ngày càng xấu đi. Theo PGS.TS Trần Đắc Phu - Cố vấn cao cấp Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam nhận định “Như tình hình thực tế, hầu hết các ca bệnh đầu tiên Việt Nam phát hiện ra đều đến từ các chuyến bay. Do đó, có thể nhận định rằng quá trình di chuyển từ các nơi đến sân bay đầu mối, trong quá trình bay với nhiều người, quá cảnh tại các sân bay ở nhiều nước sẽ tiềm ẩn nhiều rủi do cho công dân Việt Nam”. Hơn ai hết, chính quyền Việt Nam nhận thấy và nhận thức rất rõ điều này. Nhưng tại sao chính quyền vẫn tạo mọi điều kiện cho đồng bào về nước lúc này? Bởi đó xuất phát từ tình cảm quê hương, đất nước; từ truyền thống của dân tộc Việt Nam; từ chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công dân Việt Nam và đồng bào Việt Kiều đang sinh sống, học tập, làm việt tại nước ngoài; từ tình cảm thủy chung giữa giống nòi con cháu Vua Hùng… Chắc rằng, làm điều ấy không hề dễ và cũng không đơn giản chút nào? Đây phải nói là vấn đề rất đau đầu cho những nhà chức trách của Việt Nam, là gánh nặng về kinh tế, về chính sách đãi ngộ, về công tác đấu tranh, phòng chống dịch bệnh.
Theo báo Zing, trong ngày 18/03/2020, các sân bay tại Việt Nam đón hơn 1.095 hành khách từ châu Âu đến Việt Nam, trong đó có 999 người Việt hồi hương. Trong số người Việt về từ châu Âu có 325 người về từ Anh, Pháp và Đức. Ngoài ra, có khoảng hơn 5.700 người từ các nước trong khối ASEAN trở về trên 78 chuyến bay. Sân bay Nội Bài đón 22 chuyến với 1.623 người. Sân bay Tân Sơn Nhất đón 43 chuyến với 3.159 người. Sân bay Đà Nẵng đón 7 chuyến với 342 người. Sân bay Cam Ranh đón 2 chuyến với 220 người.
Ngay trong thời khắc nguy hiểm nhất, chính quyền Việt Nam đã không từ bỏ mà dang rộng vòng tay chào đón những người con, người anh em của quê hương đất nước Việt Nam về “lánh dịch” tại quê nhà và cũng ngay trong thời khắc nguy hiểm nhất, người Việt Nam mới thấy rõ rằng Việt Nam là nơi có thể cảm thấy an tâm. Trong dịch bệnh mới thấy được rằng, đâu là nơi luôn bao dung, thương yêu, chở che, đùm bọc và nơi chúng ta cảm thấy an tâm, an toàn trong những lúc khốn cùng nhất!.

Related

Chính trị 1428373588721808913

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item