Hình ảnh người cán bộ chiến sĩ Công an nhân dân “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ” đảm bảo cuộc sống bình yên cho dân

Các ngày lễ, tết hằng năm nhà nhà được sum hợp, nghỉ ngơi, vui chơi bên gia đình thì các cán bộ chiến sĩ lực lượng công an vẫn miệt mài với ...

Các ngày lễ, tết hằng năm nhà nhà được sum hợp, nghỉ ngơi, vui chơi bên gia đình thì các cán bộ chiến sĩ lực lượng công an vẫn miệt mài với với nhiệm vụ được giao của mình như với các ca trực, đi trinh sát, đánh án, chữa cháy, không ngại nắng mưa ngoài đường kiểm soát – điều tiết an toàn giao thông. Họ cống hiến thầm lặng quanh năm, để đem đến cuộc sống bình yên, hạnh phúc nhất cho người dân.
Thế mà các tổ chức, cá nhân chống phá Việt Nam ở trong và ngoài nước thường xuyên đăng tải, chia sẻ hình ảnh, thông tin, video clip nói xấu, bôi nhọ lực lượng CAND thông qua các luận điệu giả tạo, xuyên tạc như công an đánh dân, công an ăn hối lộ, đàn áp nhân dân… nhằm ra sức kích động, lôi kéo người dân chống lại lực lượng Công an, xem Công an là đối trọng với nhân dân. Với thủ đoạn này, trên các trang mạng xã hội, blog, web phản động, hằng ngày, hằng giờ chúng đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc, bóp méo truyền thống tốt đẹp của lực lượng CAND, tán phát tài liệu, tung tin đồn nhảm, gán ghép, ngụy tạo hình ảnh để vu cáo, nói xấu cán bộ, chiến sĩ Công an, bôi nhọ danh dự, uy tín của lực lượng Công an nhằm làm mất niềm tin ở quần chúng nhân dân về lực lượng CAND Việt Nam. Vẫn nhớ những ngày tháng 6/2018, lợi dụng việc Quốc hội thảo luận thông qua Dự án Luật Đơn vị hành chính kinh tế đặc biệt (Luật Đặc khu) và Luật An ninh mạng, các đối tượng thù địch, bọn phản động trong và ngoài nước lên mạng xã hội đã kích động, lôi kéo người dân tụ tập đông người, kêu gọi xuống đường biểu tình gây mất an ninh, trật tự, đập phá trụ sở cơ quan nhà nước, tấn công cán bộ, chiến sỹ Công an thực thi nhiệm vụ… Nhằm lợi dụng tình thế này để bôi nhọ lực lượng Công an, một số đối tượng đã mặc quân phục, đeo quân hàm giả Công an trà trộn vào đám đông, hành hung người dân và vu khống cho lực lượng Công an. Suy xét cho cùng, dù là thủ đoạn nào thì trong đó luôn ẩn chứa sự phi lý, bất thường và người dân luôn là công cụ tối ưu để chúng lợi dụng thực hiện âm mưu của chúng.
Tuy nhiên, qua dịp lễ 30/4 và 01/5 này thì chân dung về hình ảnh các chiến sĩ lực lượng công an kiên cường, không ngại khó khăn, nguy hiểm mà không bút mực nào có thể ca ngợi, viết ra hết được:
Không ngại hiểm nguy
18 giờ ngày 30-4, nhận được tin báo cháy tại xưởng xi mạ – Công ty CP CX Technology (đường số 20, KCX Tân Thuận, P.Tân Thuận Đông, Q.7, TP.HCM), Phòng cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ (PC07) Công an TP.HCM đã điều động 21 xe chữa cháy, 137 chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Để dập lửa, không để đám cháy lây lan, các chiến sĩ đã phải “xông mình” vào lửa đỏ. Khống chế đám cháy, 33 chiến sĩ bị thương, 3 chiến sĩ bị nặng nhất còn đang điều trị tại Bệnh viện 30.4, Bệnh viện chấn thương chỉnh hình và Bệnh viện đa khoa Q.7; 30 người còn lại, bị thương nhẹ về nhà dưỡng thương. Các chiến sĩ đã đánh đổi mồ hôi, máu và những vết thương để đổi lấy sự an tâm, bình yên cho chủ doanh nghiệp và người dân khu vực. Hơn ai hết, đám cháy được khống chế, dập tắt chủ Công ty CP CX Technology và chủ các hãng xưởng lân cận là những người vui nhất. Người dân ở đó thở phào nhẹ nhõm, nhờ vậy mà có được giấc ngủ trọn vẹn.
Ngày quốc tế lao động vẫn đi đánh án, xử lý tội phạm
Tội phạm hoạt động không có ngày nghỉ và các chiến sĩ công an nhân dân cũng không được nghỉ ngơi. Ngày quốc tế lao động, tội phạm lao động bằng cách mở tụ điểm cờ bạc, lắc tài xỉu, còn các chiến sĩ lao động bằng cách trinh sát, truy bắt và phá các ổ cờ bạc đó.
CSGT xử lý vi phạm ngày lễ 1-5 tăng gần gấp đôi năm ngoái
Tương tự lực lượng trinh sát, phá án, những ngày này, 30/4 và 01/5, lực lượng CSGT toàn quốc đã trực chiến trên các tuyến đường để điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, điều khiển phương tiện. Chỉ trong ngày 01/5, CSGT cả nước xử lý 7.267 trường hợp vi phạm, tăng 97,6% so với năm 2019. Năm nay, tội phạm liên quan đến giao thông gia tăng vào dịp lễ, được thấy rõ nét. Vì vậy mà sự ra quân, trực chiến trên các tuyến đường của lực lượng CSGT vô cùng có ý nghĩa. Việc CSGT tạm giữ 185 xe ô tô, 1087 xe mô tô; tước 256 giấy phép lái xe các loại, xử lý 316 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày 1-5 là góp phần rất lớn trong việc giảm thiểu tai nạn giao thông, hạn chế tối đa tang thương bao phủ, giữ gìn mái ấm cho biết bao gia đình.
Những ngày lễ, lực lượng CSGT đi tuần khắp mọi nẻo đường, đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông. Hy sinh ngày nghỉ lễ để phục vụ cho nhân dân, đó là sự lựa chọn đầy cao cả mà các chiến sĩ công an đã và đang làm. Trong những ngày lễ, Tết như thế này, càng thấy quý trọng hơn những cống hiến, nỗ lực, lý tưởng cao đẹp vì nhân dân phục vụ của các chiến sĩ công an.
T.K.S

Related

Cuộc sống 2310815433217206506

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item