ĐỪNG CHỦ QUAN với Covid-19

Theo thống kê của Ngành Y tế, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.603.960 ca mắc, đứng thứ 13/231 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong khi với...

Theo thống kê của Ngành Y tế, kể từ đầu dịch đến nay Việt Nam có 11.603.960 ca mắc, đứng thứ 13/231 quốc gia, vùng lãnh thổ, trong khi với tỷ lệ số ca mắc/triệu dân, Việt Nam đứng thứ 120/231 quốc gia, vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 117.267 ca mắc). Ngày 22/5, đã có 304 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số bệnh nhân được điều trị khỏi lên 10.635.369 trường hợp. Hiện có 100 bệnh nhân nặng đang phải thường xuyên theo dõi: Trong đó có 83 ca thở ô xy qua mặt nạ, 4 ca thở ô xy dòng cao HFNC, 4 ca thở máy không xâm lấn, 9 ca thở máy xâm lấn. Cũng trong ngày 22/5 ghi nhận 1 ca tử vong tại Hà Nội. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.204 trường hợp, chiếm 0,4% so với tổng số ca mắc.
Theo các chuyên gia, hiện các ca mắc COVID-19 là người cao tuổi không xác định chính xác nguồn lây. Tuy nhiên, khả năng cao là người bệnh có thể tiếp xúc với mầm bệnh từ các thành viên trong gia đình. Các thành viên gia đình có thể mắc bệnh khi tiếp xúc với mầm bệnh lúc đi làm, đi học, nhưng không có triệu chứng hoặc triệu chứng nhẹ, chỉ nghĩ là cảm, sốt, sổ mũi thông thường; đồng thời đã được tiêm vaccine phòng COVID-19 hoặc từng mắc bệnh nên cơ thể có kháng thể cao, nhiễm bệnh nhưng thể bệnh nhẹ hoặc không triệu chứng và lây tiếp sang nhóm dễ biến chứng trong gia đình. Chính vì thế, để bảo vệ cho người có bệnh nền, cao tuổi, mỗi chúng ta cần chú ý thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, tuân thủ khuyến cáo 2K của Bộ Y tế và tiêm vaccine đủ mũi, đúng lịch. Khi có triệu chứng hô hấp (sốt, ho, sổ mũi...) nên test nhanh để tầm soát và biết tự cách ly với mọi người, nhất là người cao tuổi, có bệnh nền.
Theo khuyến nghị của WHO “Tiêm vaccine vẫn là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng tránh COVID-19”. Tiến sỹ Angela Pratt, Trưởng đại diện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Việt Nam cho biết: ''Chúng tôi khuyến cáo những người đủ điều kiện nên đi tiêm phòng. Đặc biệt khuyến cáo tiêm phòng đối với nhóm có nguy cơ cao nhất bị mắc bệnh nặng và tử vong do COVID-19, bao gồm nhóm người cao tuổi, người có bệnh nền mãn tính, người dễ bị tổn thương, người bị suy giảm miễn dịch. Nếu bạn nằm trong các nhóm nguy cơ cao mà chưa được tiêm phòng, hãy đi tiêm ngay khi có thể. Ở Việt Nam, hầu hết mọi người đã tiêm đủ liều cơ bản và đây là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên, chúng tôi cũng thấy rằng có rất ít người tiêm mũi nhắc lại thứ hai (mũi 4). Vì vậy, nếu bạn đủ điều kiện tiêm mũi nhắc lại mà chưa tiêm, hãy đi tiêm ngay khi có thể”.
Quang Đại (Tổng hợp)

Related

Cuộc sống 3736194658800024908

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item