Nghĩa đồng bào

Hãy hành động vì “nghĩa đồng bào” đó là câu nói mang rất rõ tính nhân văn của một người hết lòng vì dân vì nước - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. ...

Hãy hành động vì “nghĩa đồng bào” đó là câu nói mang rất rõ tính nhân văn của một người hết lòng vì dân vì nước - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam. Ông cũng chính là Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, là người tham gia xuyên suốt vào cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 tại Việt Nam.
Tính đến thời điểm này, Đại dịch Covid-19 đã lan ra đến toàn cầu, để chống lại nó, đòi hỏi chúng ta phải chung lòng chung sức. Những ngày này, đất nước đang bước vào giai đoạn khó khăn của cuộc chiến chống đại dịch, bởi số người nhiễm tăng, số người cách ly cũng rất nhiều. Với vai trò là Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia, người trực tiếp gắn bó với công tác phòng, chống dịch bệnh, chắc rằng ông phải rất căng thẳng khi đưa ra những quyết định cho cả đất nước. Tuy nhiên, bằng sự tài tình, năng lực và phẩm chất của mình ông đã và đang đưa đất nước ta cố gắng bước qua thời khắc cam go nhất – những ngày quyết định cho số phận của Covid-19 tại Việt Nam. Ông Đam đã lãnh đạo, chỉ đạo trên lý trí nhưng cũng đầy nghĩa tình. Ông kêu gọi người dân Việt Nam chống đại dịch bằng sự chung tay chung sức, với “nghĩa đồng bào” là trên hết. Bởi lẽ, chúng ta không thể chỉ bảo vệ cho những công dân Việt Nam hiện đang sinh sống trên mảnh đất chữ S này mà chúng ta còn phải chăm lo, bảo vệ cho những trường hợp người Việt đang sinh sống, học tập và làm việc ở nước ngoài và cả những người nước ngoài đang ở Việt Nam. Và vì chính cái “nghĩa đồng bào” ấy nên dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước và nhân dân vẫn luôn nỗ lực hết sức để đưa công dân Việt Nam về nước an toàn. Cũng chính vì cái “nghĩa đồng bào” ấy, Nhà nước đã bỏ ra số tiền không hề nhỏ để phục vụ nhu cầu sinh hoạt của những trường hợp đang phải cách ly. Chúng ta, không những “đối xử” tốt với người dân Việt Nam mà ngay cả những người ngoại quốc đang điều trị Covid-19 ở các bệnh viện tại Việt Nam, Nhà nước cũng có chính sách, giải pháp chăm lo hết mình. Họ - những người được nhận những chính sách tốt đẹp ấy đã cảm thấy mai mắn và biết ơn Việt Nam, bởi lẻ nếu ở xứ xở nào khác, họ phải bỏ ra chi phí vô cùng đắc đỏ cho việc điều trị bệnh Covid-19. Bệnh nhân (nam, 53 tuổi, quốc tịch Cộng hòa Séc) sau khi được điều trị khỏi, trong lúc ra viện, đã bày tỏ “Tôi vô cùng biết ơn các nhân viên y tế Việt Nam, tôi được cung cấp đầy đủ các nhu yếu phẩm cần thiết và rất được tôn trọng”.
Nghĩa đồng bào là vậy, một cụm từ chỉ vẻn vẹn có ba từ nhưng làm cho người dân cảm thấy hết sức ấm lòng trong lúc này. Với cương vị là Phó Thủ tướng, Trưởng ban Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19, trong công tác cách ly ông lưu ý rằng cần phải thực hiện “Cách ly như nhau, không phân biệt, không có cơ sở cách ly nào cao cấp dành cho người dân Việt Nam trả chi phí dịch vụ”. Chúng ta, người con Việt Nam đã cùng nhau chung sức, chung lòng chống giặc qua bao thời kỳ gian truân, khó nhọc thì hãy một lần nữa cùng nhau chống lại đại dịch này với tinh thần như Phó Thủ tưỡng Vũ Đức Đam đã nói: “chống dịch như chống giặc”. Có thế thì chắc chắn cuộc chiến này chúng ta sẽ giành phần thắng như bao lần chiến thắng trong một ngày không xa.
“Phía trước vẫn còn rất nhiều khó khăn và không ít rủi ro, đòi hỏi công tác chống dịch phải tiếp tục thực hiện đồng bộ, quyết liệt và phải có giải pháp phù hợp với thực tiễn dịch bệnh đe dọa lây lan trong cộng đồng”- Phó Thủ tướng nói. Vì thế tất cả người dân Việt Nam chúng ta hãy tin tưởng vào Đảng, Nhà nước và đặc biệt là người chỉ đạo cho cuộc chiến chống dịch này như đã tin tưởng để đánh giặc ngoại xâm, giành độc lập cho dân tộc.
NQK

Related

Văn hóa 8927694697747799030

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item