Tuổi trẻ Việt Nam hôm nay

Tuổi trẻ Việt Nam của chúng ta hôm nay thật may mắn khi được sinh ra trong gian đoạn đất nước hoà bình. Chúng ta được hưởng những điều tốt đ...

Tuổi trẻ Việt Nam của chúng ta hôm nay thật may mắn khi được sinh ra trong gian đoạn đất nước hoà bình. Chúng ta được hưởng những điều tốt đẹp nhất mà ông bà cha mẹ phải bỏ máu xương để có được. Chúng ta không được tận mắt chứng kiến cuộc chiến tranh “thần thánh” của dân tộc Việt Nam nhưng qua những thước phim tài liệu, những bài thơ ngợi ca về người lính cụ Hồ, những ca khúc cách mạng hào hùng, những câu chuyện kể của cha anh… chúng ta đã thấu hiểu phần nào của cuộc “chiến tranh”, phần nào cảm nhận được sự đau thương, mất mát. Tự đáy lòng mình, chúng tôi - những thanh thiếu niên thế hệ hôm nay, luôn ẩn chứa trong mình một niềm tự hào lớn lao, mãnh liệt về trang lịch sử hào hùng của dân tộc Việt Nam ta, về sự nghiệp vĩ đại của nhân dân Việt Nam dưới sự lãnh đạo của Đảng cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh kính mến.
Đối với chúng tôi, 30 tháng 4 là ngày “Tết thống nhất” ngày đất nước sạch bóng quân thù xâm lược, ngày Bắc – Nam sum họp một nhà. Và đặt biệt, chúng tôi tự hào vì là con cháu của một thế hệ trẻ Việt Nam thời chống Pháp, chống Mỹ. Họ - thế hệ trẻ bấy giờ, sẵn sàng sếp bút nghiên, rời ghế nhà trường để lên đường vì tổ quốc: “Ôi Tổ quốc nếu cần ta chết/Cho mỗi ngôi nhà ngọn núi con sông...” Hai câu thơ trên của nhà thơ Chế Lan Viên, một nhà thơ từng tham gia cách mạng khi ông rất trẻ, từng chứng kiến và hiểu được tinh thần sôi sục của tuổi trẻ Việt Nam khi đất nước cần. Chúng tôi tự hào vì đất nước có biết bao tấm gương anh hùng trẻ tuổi, dù đã ra đi nhưng mãi mãi được lưu truyền như Nguyễn Viết Xuân, Nguyễn Văn Trỗi, Đặng Thuỳ Trâm, 10 cô gái thanh niên xung phong ở Ngã Ba Đồng Lộc… các anh, các chị đã “Xẻ dọc Trường Sơn đi cứu nước” lấy tuổi thanh xuân và máu của mình để tô lên ngọn cờ của Tổ quốc Việt Nam. Tất cả họ - những nam nữ, thanh niên xung phong đã góp phần viết nên bản hùng ca bất diệt của tuổi trẻ, góp phần rất lớn vào đại thắng Mùa xuân 1975.
Biết được điều đó, chúng tôi hôm nay càng biết ơn và trân trọng hơn sự cống hiến to lớn của các thế hệ cha anh đi trước, sự hi sinh vô bờ bến của các bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các thế hệ cha anh trên mọi miền đất nước đã dâng hiến tuổi thanh xuân của mình vì độc lập – tự do của Tổ quốc, vì chúng tôi. Chúng tôi thế hệ trẻ hôm nay, càng trân trọng – càng tự hào về lịch sử, về thế hệ cha anh ngày trước và thấy được trách nhiệm ngày nay của mình là phải ra sức giữ gìn thành quả cách mạng vĩ đại, phải sống sao cho xứng đáng với sự hi sinh cao cả của các bật tiền nhân, xứng đáng với sự tin yêu và kỳ vọng của Bác Hồ vĩ đại.
Hiểu được điều đó, 45 năm qua, các thế hệ trẻ Việt Nam đã và đang ngày đêm miệt mài học tập, nâng cao trình độ, trau dồi đạo đức cách mạng, bản lĩnh chính trị, không ngừng học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn nỗ lực làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến… để đưa đất nước sánh vai với các cường quốc năm châu như lời Bác đã dạy. Và chúng tôi luôn hiểu rằng phải sống và hành động như câu thơ của nhà thơ Tố Hữu “Sống là cho đâu chỉ nhận riêng mình”.
Một lần nữa, chúng tôi – thế hệ trẻ Việt Nam thể hiện sự biết ơn sâu sắc trước những đóng góp, hi sinh của các anh hùng, liệt sĩ và với tình yêu quê hương đất nước cháy bỏng, chúng tôi xin hứa sẽ ra sức phấn đấu, rèn luyện để xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng giàu đẹp hơn, luôn nỗ lực hết mình đem tất cả tinh thần, trí tuệ, sức khoẻ, sáng tạo và tài năng để viết tiếp trang sử hào hùng của dân tộc như ông cha đã từng viết./.

Related

Văn hóa 452660138162519688

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item