Sự hy sinh thầm lặng

Covid-19 hay Sart Co-vi 2 đã là đại dịch của toàn cầu nói chung và của Việt Nam nói riêng. Đó đang là thực trạng đáng được quan tâm nhất hiệ...

Covid-19 hay Sart Co-vi 2 đã là đại dịch của toàn cầu nói chung và của Việt Nam nói riêng. Đó đang là thực trạng đáng được quan tâm nhất hiện nay của Việt Nam ta. Để đối phó dịch bệnh này đòi hỏi các nhà lãnh đạo phải đưa ra những phương pháp hiệu quả, thiết thực và quyết liệtmới có thể ngăn chặn và đẩy lùi cơn đại dịch nguy hiểm này.
Mặt dù đã thực hiện nhiều chính sách “kĩ lưỡng” nhưng số người bị cách li và dương tính với virus tại Việt Nam đang tăng lên. Theo số liệu cập nhật ngày 03 tháng 4 năm 2020, số nạn nhân nhiễm loại virus chết người này đã lên đến 233 người. Trước sự thách thức vô cùng lớn để chặn cơn đại dịch này, Chính phủ phải đối mặt với áp lực vô cùng lớn vì là nơi được nhân dân đặt niềm kì vọng, là chỗ dựa vững chắc cho toàn thể nhân dân của nước Việt Nam xã hội chủ nghĩa.
Trên thế giới, một số quốc gia đang trong màu không khí ảm đạm bởi sự sợ hãi và lo lắng của người dân nhưng tại Việt Nam vẫn cháy lên những tia sáng rực rỡ, một ánh nắng ấm áp đẩy lùi sự tâm tối của cái chết đang chực chờ. Những “tia sáng” ấy chính là các chiến sĩ Quân đội, Công an và cán bộ nhân viên Ngành Y tế, họ luôn sẵn sàng hi sinh bản thân để bảo vệ cho tính mạng cho nhân dân, đúng với câu “vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, “lương y như từ mẫu”, xứng danh “bộ đội cụ Hồ”.
Chúng ta có thể thấy, hiện nay, phương pháp đối phó hiệu quả nhất với căn bệnh nguy hiểm này vẫn là cách li người có khả năng nhiễm bệnh trong vòng 14 ngày hoặc người đã dương tính sẽ được điều trị. Dịch covid-19 do chủng mới của virus corona lây nhiễm qua đường hô hấp thế nên việc truyền nhiễm chéo là rất dễ xảy ra vì thế đội ngủ nhân viên y tế, những người làm công tác cách ly luôn phải đối mặt với “tử thần” từng giờ từng phút. Trên các trang mạng xã hội của Việt Nam đã và đang lan tỏa những hình ảnh thật cao cả và đáng khâm phục. Đó là hình ảnh về những giọt mồ hôi đang đổ xuống của các “người hùng” dân tộc, mỗi một giọt mồ hôi đổ xuống là thấp lên một hi vọng cho bệnh nhân và người nhà của họ, tất cả là vì nước, vì dân. Song song đó, tại những vùng có bệnh nhân đi qua, các chiến sĩ phải làm công tác kiểm tra những người mà bệnh nhân đã tiếp xúc và mời họ đi cách li. Hằng ngày, các “chiến sĩ” trực chiến nơi khu cách li phải chuẩn bị thực phẩm cho người được cách ly, quét, dọn sạch sẽ nơi cách li và trực tiếp thăm khám, nhắc nhở người dân thực hiện các phương pháp phòng chống bệnh, nhiều người phải chấp nhận xa vợ con, xa gia đình để thực hiện nghĩa vụ cao cả với Tổ quốc. Những công việc ấy đã thể hiện tình đoàn kết và đồng lòng của dân tộc Việt Nam.
Tất cả hình ảnh trên cho thấy rằng dù đại dịch corona có đáng sợ như thế nào đi nữa thì khi chúng ta có sự đoàn kết, đồng lòng giữa Nhà nước và người dân, cùng với bản lĩnh, tài năng và lòng tin phi thường chúng ta nhất định sẽ đánh bại đại dịch bằng sức mạnh toàn dân tộc. Qua đây,xin cảm ơn những “ánh sáng” đã hi sinh một cách thầm lặng mà vĩ đại cho sức khỏe và an nguy của toàn dân tộc. Bởi vì các y, bác sỹ đã xây dựng cho mình phương châm “SỨC KHỎE CỦA BẠN LÀ HẠNH PHÚC CỦA CHÚNG TÔI”.

Related

Văn hóa 8973531738651998695

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item