Người nước ngoài nghĩ gì về Việt Nam trong mùa dịch bệnh Covid-19?

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngay từ những ngày đầu chống dịch, Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách hỗ trợ kịp th...

Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, ngay từ những ngày đầu chống dịch, Chính phủ Việt Nam đã có những chính sách hỗ trợ kịp thời đối với người nước ngoài đang công tác, du lịch ở Việt Nam. Điều đó đã thể hiện tinh thần nhân văn sâu sắc của dân tộc Việt Nam, cũng như thể hiện đường lối đối ngoại xuyên suốt của Đảng, Nhà nước ta: Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy và thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế.
Với những trường hợp người nước ngoài không may bị mắc COVID-19 khi đang ở Việt Nam, họ được tiếp nhận, chữa trị như những công dân của Việt Nam. Nhiều trường hợp người nước ngoài khi được cách ly tại khu tập trung, đã thốt lên rằng, trong những ngày cách ly tập trung, họ luôn cảm thấy được tôn trọng, được chăm sóc. Chính vì thế đã có rất nhiều bức thư tay của người nước ngoài được gửi đến đội ngũ y tế chăm sóc tại khu cách ly nhằm thể hiện sự cảm ơn chân thành vì đã nhận được sự chăm sóc chu đáo, tận tình của đội ngũ y tế. Để hiểu rõ hơn, chúng ta hãy lắng nghe những chia sẻ của chính những người trong cuộc – những bệnh nhân là người nước ngoài bị nhiễm bệnh Covid-19 được điều trị tại Việt Nam:
Trường hợp bệnh nhân số 24, bà Shan (67 tuổi, là du khách người Ireland), sau khi được điều trị khỏi COVID-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Bà Shan đã chia sẻ, bà là một bác sĩ về hưu, bà biết rằng bản thân có thể chết vì COVID-19, "tôi từng nghĩ mình đã cận kề cái chết, nhưng các bác sĩ đã cứu tôi. Chồng tôi vẫn còn rất yếu và cần được chăm sóc đặc biệt. Các bác sĩ đang giúp ông ấy tốt lên. Họ làm việc chăm chỉ để cứu người". Ngoài ra, hiện chồng bà cũng đang được các y, bác sĩ của Việt Nam tận tình chữa trị.
Cùng suy nghĩ với bà Shan, nam bệnh nhân số 76(quốc tịch Pháp) xuất viện ngày 2/4 cho biết: “Thời điểm mới nhiễm bệnh tôi chưa biết rõ về loại bệnh này. Khi tôi biết mình nhiễm loại virus này, tôi đã rất lo lắng. Tôi gặp cản trở về ngôn ngữ, rất may Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam đã hỗ trợ, cử một phiên dịch viên tới, từ đó công tác chữa trị được dễ dàng hơn. Bây giờ sức khỏe tôi rất tốt. Tôi muốn nói cảm ơn tới đội ngũ y bác sĩ - những người đã chữa trị và chăm sóc tôi thời gian vừa qua. Tôi cảm kích tấm lòng của các bác sỹ Việt Nam”.
Ngày 3/4/2020, sau khi được xuất viện bệnh nhân thứ 68(nam, 41 tuổi, quốc tịch Mỹ) đã có những chia sẻ về thời gian điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng, ông nói rằng: “Tôi cảm ơn rất nhiều. Tôi rất ấn tượng với Việt Nam và hệ thống y tế ở đây. Tôi là người Mỹ và đất nước tôi đang trải qua giai đoạn thật sự tồi tệ. Việt Nam đã làm rất tốt trong việc cách ly mọi người để chắc chắn rằng virus không lây lan trong xã hội. Tôi cảm ơn Việt Nam đã cứu tôi và bảo vệ gia đình tôi cũng như người dân ở đây. Các y, bác sĩ ở đây đã làm rất tốt, tôi rất tự hào về Việt Nam”.
Ngoài những bệnh nhân trên, trong thời gian qua, các y bác sĩ Việt Nam cũng đã tận tình cứu chữa, chăm sóc chu đáorất nhiều du khách Anh mắc COVID-19. Để thể hiện sự cảm kích trước những việc mà đội ngũ y tế và Chính phủ Việt Nam đã, đang nỗ lực thực hiện, ông Gareth Ward - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland tại Việt Nam đã gửi lời cảm ơn tới tất cả các y bác sĩ và cơ quan của Chính phủ Việt Nam. Ông Gareth Ward cho biết nhiều du khách Anh đã bày tỏ lòng biết ơn với Việt Nam. Đại sứ khẳng định Vương quốc Anh sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam, làm tất cả những gì có thể để chống lại virus SARS-CoV-2 và hỗ trợ những người cần giúp đỡ trong thời điểm khó khăn này.
Ngoài ông Gareth Ward, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink đã đăng một đoạn video trên trang Facebook cá nhân để nói lời cảm ơn tới những người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch: “Chúng ta đều biết đại dịch COVID-19 đang tác động tiêu cực đến hàng triệu người, đến nhiều nền kinh tế và nhiều xã hội ở khắp mọi nơi, trong đó có Việt Nam. Hôm nay, tôi chỉ muốn nói lời cảm ơn đến mọi người Việt Nam đang ở tuyến đầu chống dịch”.
Chúng ta có thể thấy rằng những chính sách hỗ trợ kịp thời của Chính phủ Việt Nam, sự vào cuộc của các cơ quan chức năng, sự tận tình, chu đáo của các y, bác sỹ cùng sự đồng cảm, sẻ chia của nhân dân Việt Nam, đã để lại những ấn tượng và tình cảm tốt đẹp đối với những du khách, người nước ngoài ở Việt Nam. Mong rằng tinh thần này sẽ được nhân rộng trên toàn thế giới, để tất cả người dân trên toàn thế giới đều được đảm bảo điều kiện chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Và với tinh thần này, chắc chắn đại dịch COVID-19 sẽ sớm bị đẩy lùi.

Related

Chính trị 4128413543713525406

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item