Nguyễn Thị Oanh – Một điển hình của phụ nữ Việt Nam thời nay

Trong những ngày gần đây, trên hang loạt các trang mạng, báo đài, sự xuất hiện dày đặc của những “chiến binh nghìn máu” đến từ Việt Nam kh...

Trong những ngày gần đây, trên hang loạt các trang mạng, báo đài, sự xuất hiện dày đặc của những “chiến binh nghìn máu” đến từ Việt Nam khi tham dự Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 tại Campuchia.
Và một trong những “chiến binh nghìn máu” đó, điển hình chúng ta có thể nhắc đến Nguyễn Thị Oanh. Là một cô gái nhỏ nhắn, sinh năm 1995 đến từ Bắc Giang, tại kỳ SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh với những bước chạy nước rút thần tốc, bỏ xa mọi đối thủ và kết thúc 2 phần thi đã khiến mọi đối thủ tâm phục khẩu phục... giành được 3 tấm huy chương vàng ở các bộ môn chạy cự ly 5000m nữ, chạy cự ly 1500m nữ, và chạy cự ly 3000m nữ vượt chướng ngại vật.
Thật dễ dàng để chúng ta có thể thấy và đọc được các bình luận như: "Trên cả tuyệt vời! Chúc mừng! Em là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam! Khâm phục nghị lực của cô gái vàng Việt Nam: Nguyễn Thị Oanh; Quá xúc động với tài năng, ý chí của cô gái vàng điền kinh này. Cảm phục, có kỳ tích mang tên Nguyễn Thị Oanh" hay “Phụ nữ Việt Nam thật tuyệt vời! Trong gian nan, thử thách - chính ý chí, nghị lực là “thước đo lòng người”. Cô gái vàng Việt Nam Nguyễn Thị Oanh là hình ảnh, lối sống đẹp cho mọi người nhất là đối với giới trẻ”, “Vận động viên Nguyễn Thị Oanh của Việt Nam đã lập nên kỷ lục SEA Games 32 khi đoạt 2 huy chương vàng môn chạy 1.500m và 3.000m chỉ trong 30 phút. Chắc chắn sẽ không có ai phá kỷ lục này. Kỳ tích quá đỉnh. Thế giới còn không có”.. Không sai – đó chính là những gì mà người dân Việt Nam, bạn bè quốc tế nghĩ đến khi nói về cô gái Nguyễn Thị Oanh – Vận động viên điền kinh của Việt Nam. Không phải chỉ tại SEA Games 32, trước đó tại các kỳ Asian Beach Games 2016, Asiad 2018, SEA Games 27, SEA Games 29, SEA Games 30, SEA Games 31, cô gái ấy đã đạt được nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ.
Có thể nói rằng Nguyễn Thị Oanh - người làm nên kỳ tích đầy phi thường cho thể thao Việt Nam là một hình mẫu của người phụ nữ Việt Nam ở thế kỷ XXI. Trong thực tiễn những năm đầu thế kỷ XXI này, nhiều phụ nữ đã làm cho các đấng mày râu phải nghiêng mình kính nể, thậm chí cả sự nghen tị bởi những thành công của họ. Những nguời phụ nữ trong thời đại ngày nay không chỉ làm tốt vai trò của người mẹ, người vợ trong mỗi gia đình mà còn trực tiếp tham gia tích cực vào các hoạt động xã hội và trên trường chính trị. Phụ nữ tham gia hầu hết các lĩnh vực của đời sống xã hội và giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy Nhà nước. Đáng chú ý, ở Việt Nam tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội chiếm gần 26%, là một trong những nước có tỷ lệ nữ đại biểu Quốc hội cao nhất thế giới và đứng thứ hai ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương. Con số 20% phụ nữ làm công tác lãnh đạo và quản lý nhà nước các cấp từ Trung ương đến cơ sở đã chứng tỏ chất lượng, trình độ lãnh đạo của cán bộ nữ ngày càng được nâng cao. Trước những đòi hỏi của nền kinh tế tri thức và hội nhập kinh tế quốc tế, trong lĩnh vực kinh doanh, chị em doanh nghiệp nữ đã năng động, sáng tạo vượt qua khó khăn thách thức của kinh tế thị trường, phát triển sản xuất, tạo dựng được thương hiệu của sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng kim ngạch xuất khẩu; tạo việc làm cho nhiều lao động nữ. Hàng năm, số doanh nhân nữ thành đạt vinh dự được nhận giải thưởng “Sao vàng đất Việt”, giải thưởng “Bông hồng vàng” ngày càng tăng, góp phần hình thành đội ngũ nữ chủ doanh nghiệp của đất nước. Đội ngũ nữ trí thức và phụ nữ làm công tác nghiên cứu khoa học ngày càng lớn mạnh và trưởng thành, nhiều chị được phong tặng Giáo sư, Phó Giáo sư, Tiến sỹ.
Với những đóng góp của phụ nữ Việt Nam trong thời đại ngày nay, và tiếp tục phát huy vai trò của phụ nữ trong thời kỳ CNH, HĐH, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xác định mục tiêu “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam yêu nước, có tri thức, có sức khoẻ, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu, quan tâm tới lợi ích xã hội và cộng đồng”. Đó cũng chính là những phẩm chất cần có của phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ CNH - HĐH đất nước. Xây dựng hình ảnh đẹp về người phụ nữ Việt Nam thời đại ngày nay “Năng động, sáng tạo, trung hậu, đảm đang”./.

Quang Đại

Related

Thể thao 593186644150295370

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item