Không thể phủ nhận và xuyên tạc thành quả của cách mạng tháng tám lịch sử

Cách đây 74 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là   Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cả dân tộc ta triệu người như một n...


Cách đây 74 năm, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam, đứng đầu là  Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, cả dân tộc ta triệu người như một nhất tề vùng lên tiến hành cuộc tổng khởi nghĩa Tháng Tám, đập tan ách thống trị của thực dân, phong kiến, giành chính quyền vế tay nhân dân. Hào khí, tinh thần bất diệt của Cách mạng Tháng Tám 1945 đã hun đúc tinh thần quật khởi của dân tộc trong hơn bảy thập kỷ qua, đưa dân tộc Việt Nam vượt qua bao thách thức, khó khăn, gian khổ, giành được từ thắng lợi nầy đến thắng lợi khác. Đó là một thực tế hùng hồn và được khẳng định  không chỉ ở nước ta mà cả các nước trên thế giới cũng phải nhìn nhận thực tế đó. Thế mà, hiện nay vẫn còn có kẻ tung tin trên mạng xã hội luận điệu xuyên tạc, phủ nhận thành quả vĩ đại nầy của Đảng ta và của dân tộc ta. Chúng cho rằng : “Nếu không có Cách mạng Tháng Tám, nước ta đã giàu mạnh từ lâu và không mất dân chủ như bây giờ”. Thật là trơ trẻn và cực kỳ phản động.

Lịch sử nước ta đã ghi quá rõ ràng tiến trình, kết quả và hiệu quả của Cuộc Cách mạng Tháng Tám. Có lẽ, bọn nầy không  được học hành, ngu dốt đến đổi không biết diễn biến của cuộc Cách mạng Tháng Tám cách đây hơn 70 năm ? Xin nhắc lại một vài sự kiện lịch sử mà bất cứ người Việt nam cũng biết, đó là, ngày 2-9-1945 sau khi Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lại tại quảng trường Ba Đình lịch sử thì ngày 3-9-1945 trong phiên họp đầu tiên của Chính phủ, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nêu 6 vấn đề cấp bách, trong đó cứu đói là một trong 6 nhiệm vụ hàng đầu và được triển khai ngay và chỉ 4 tháng sau thì  “giặc đói” bị đẩy lùi. Một năm sau ngày nước nhà được độc lập, phong trào diệt “giặc dốt” cũng đã thành công và đã xóa nạn mù chữ cho hơn 2,5 triệu người. Thử hỏi, nếu không có Cách mạng Tháng Tám 1945, không có sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại thì “giặc đói”, “giặc dốt” có bị đảy lùi trong một thời gian rất ngắn ? Và tiếp theo đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh, dân tộc Việt nam tiếp tục viết nên những trang sử vẻ vang, chói lọi nhất, đó là “ Chín năm làm một Điện Biên/ Nên vành hoa đỏ nên thiên sử vàng” và tiếp theo đó là “ Đánh cho Mỹ cút, đánh cho ngụy nhào” để đi đến “ Bắc Nam sum họp xuân nào vui hơn”…và chúng ta còn làm nhiệm vụ quốc tế cao cả, giúp dân Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng. Và các lĩnh vực khác như kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng, đối ngoại ngày càng phát triển và được giữ vững, đi vào chiều sâu; vị thế và uy tín của nước Việt Nam trên trường quốc tế được nâng cao. Những kết quả cụ thể nầy khẳng định thành tựu của dân tộc Việt Nam sau 74 năm sống trong chế độ mới; đồng thời cũng là bằng chứng hùng hồn không thể chối cải được cho những kẻ nào cố tính xuyên tạc thành quả của cách mạng Việt Nam. Có kẻ cho rằng đến ngày kỷ niêm Cách mạng Tháng Tám thành công là “đem chuyện cũ kể lại”.  Chúng còn cho rằng, Việt Nam giành được chính quyền là do “ăn may”, “Đảng Cộng sản Việt Nam đã tranh công, đổ tội”…, đây thực chất là luận điệu xuyên tạc lịch sử. Chúng ta hãy kiên quyết vạch trần bộ mặt bọn phản động đó ra.
Lịch sử đã ghi lại rất rõ, cụ thể quá trình diễn biến của Cuộc Cách mạng Tháng Tám 1945, chắc chắn ai cũng biết và thế giới cũng thừa nhận, chúng ta không muốn nhắc lại . Vì đây là sự thật lịch sử ! Chính Đảng Cộng sản Việt Nam, với đường lối đúng đắn, phương pháp cách mạng sáng tạo đã nắm chắc, tận dụng thời cơ, biết tổ chức và tập hợp lực lượng, động viên được toàn dân tộc làm nên Cách mạng Tháng Tám. Đó còn là vai trò tiên phong, gương mẫu, bất chấp mọi hy sinh, gian khổ, quyết chiến đấu vì quyền lợi của Tổ quốc và nhân dân của hơn 5.000 đảng viên cộng sản lúc bấy giờ. Họ là những chiến sĩ cách mạng kiên trung, bất khuất, một lòng một dạ vì nước, vì dân, kiên quyết lãnh đạo cách mạng giành chính quyền về tay nhân dân để xây dựng nhà nước kiểu mới, nhà nước của dân, do dân, vì dân, để xây dựng một đất nước ngày “càng đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Thực tế lịch sử quá rõ ràng, chúng ta không thể làm ngơ trước hành động của những kẻ có ý đồ xấu, dã tâm cố tình xuyên tạc lịch sử, “đổi trắng thay đen” với những dã tâm, ý đồ đen tối, thâm độc nhằm phủ nhận thành quả của cuộc cách mạng của dân tộc Việt Nam anh hùng. Xuyên tạc thành tựu Cách mạng Tháng Tám 1945 mang lại là có tội với lịch sử, có tội với dân tộc, với nhân dân, với Tổ quốc, và phải  nghiêm khắc trừng trị đích đáng.
TN

Related

Chính trị 1594525904680652428

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item