Việt Nam đủ năng lực phòng, chống dịch Covid-19

Trước những diễn biến hết sức phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus...

Trước những diễn biến hết sức phức tạp về tình hình dịch bệnh Covid-19, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết dịch bệnh đã đạt đến giai đoạn gọi là đại dịch khi có hơn 169.000 trường hợp nhiễm bệnh ở 135 quốc gia và 6.518 người thiệt mạng (tính đến ngày 16/3/2020). Tại Việt Nam, đến ngày 17/03/2020, đã xác định 61 trường hợp mắc Covid-19. Trong đó, đa số ca mắc mới được ghi nhận từ ngày 6/3 trở lại đây và đang được điều trị tại các cơ sở y tế, bệnh nhân có sức khỏe tiến triển tốt. Trước đó, từ ngày 23/01 đến ngày 05/03, cả nước ghi nhận 16 trường hợp nhiễm bệnh (đều đã được điều trị khỏi hoàn toàn).
Có thể thấy dịch bệnh Covid-19 đã bước sang giai đoạn mới ở nước ta với diễn biến hết sức phức tạp, đòi hỏi phải có những biện pháp mạnh mẽ, kiên trì và nghiêm ngặt để ứng phó dịch bệnh. Nếu như trong thời gian này, có ai đưa ra thông tin cho rằng “Việt Nam không thể và không đủ khả năng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, hoặc “Việt Nam đang cố tình không công khai chính xác các thông tin về dịch bệnh” thì xin thưa đó là nhận định, thông tin sai sự thật. Bởi lẻ, chúng ta có thể nhận thấy rằng, trước những diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh, Việt Nam không hề hoang mang, giao động, chúng ta được WHO đánh giá đã xử lý dịch bệnh Covid-19 rất tốt. WHO nhận định “Chúng tôi gọi đây là năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp, và năng lực này đã được thử thách và kiểm nghiệm qua các sự kiện thực tế ở Việt Nam, và bây giờ là Covid-19”. Nhận định trên rất đúng và sát với tình hình hiện nay. Bởi lẽ, từ khi dịch bệnh mới nhen nhóm bùng phát, Chính phủ đã chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương, các cơ sở y tế, tổ chức, cá nhân liên quan thực hiện nghiêm chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, các Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ trong vấn đề đấu tranh, phòng, chống dịch bệnh với tinh thần rất quyết liệt.
Nếu cho rằng “người dân không an tâm” hay “Việt Nam không thể và không đủ khả năng để phòng, chống dịch bệnh Covid-19” thì tại sao gia đình ông Johnathan Hạnh Nguyễn thuê cả chuyên cơ riêng để đưa con gái ông là cô Thảo Tiên từ Anh về Việt Nam mà không ở Anh để điều trị bệnh? Lý giải vấn đề này đại điện của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, lý do ông Johnathan Hạnh Nguyễn bỏ ra số tiền khoảng 8,6 tỷ đồng để thuê cả chuyên cơ đưa con gái về Việt Nam là do “Bản thân Thảo Tiên có thể ở lại Anh, nhưng ông Johnathan Hạnh Nguyễn và vợ rất lo cho con, rất tin tưởng vào hệ thống y tế chống dịch tại Việt Nam. Đó là sự tin tưởng rất lớn vào Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng”.
Ngoài ra, vào ngày 14/03/2020, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có buổi tiếp ông  Kidong Park – Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam. Tại buổi làm việc, Trưởng đại diện WHO tại Việt Nam đã bày tỏ sự ấn tượng về hai chiến lược mà Chính phủ và Bộ Y tế Việt Nam đang thực hiện là 4 tại chỗ và 04 nguyên tắc trong phòng, chống dịch Covid-19, ông Kidong Park cho rằng Việt Nam đã làm rất tốt trong công tác phòng, chống dịch bệnh.
Tại Việt Nam, người dân đã và đang tuyệt đối tin tưởng, an tâm vào các phương pháp, chính sách chống dịch vì Việt Nam có đủ năng lực phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Related

Chính trị 7800641676555663418

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item