Vinh dự và tự hào

T ừ ngày 27-28/02/2019 Việt nam được chọn là điểm tổ chức h ội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump ( Mỹ) và  nhà lãnh đạ...

Từ ngày 27-28/02/2019Việt nam được chọn là điểm tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần hai giữa Tổng thống Donald Trump ( Mỹ) và nhà lãnh đạo Kim Jong Un ( Triều Tiên)  . Đây là một vinh dự và là niềm tự hào cho nhân dân Việt nam. Tại sao lại chọn Việt nam mà các nước khác không chọn. Đó là một câu hỏi mà nhiều người đang đặt ra . Theo Ông Grigory Lokshin (cán bộ nghiên cứu khoa học cao cấp - Trung tâm Nghiên cứu Việt Nam và ASEAN- Viện Viễn Đông, Viện Hàn lâm Khoa học Nga): Việt Nam được chọn làm nơi tổ chức cuộc gặp trước hết, nói lên rằng, Việt Nam đang có uy tín như thế nào trên trường quốc tế. Trong những năm gần đây, Việt Nam đã giành được sự tin cậy chiến lược ở khu vực, cả từ phía Trung Quốc, Nga và kể cả Mỹ, trong những mối quan hệ phức tạp đang gia tăng thì đã có được sự tin cậy chiến lược đối với Việt Nam. Bởi vậy, vai trò đáng kể này sẽ giúp củng cố vị trí của chính Việt Nam trên trường quốc tế, trong cộng đồng thế giới. điều này nói lên rằng, chính sách đổi mới, mở cửa mà Việt Nam tiến hành trong những năm qua là thành công và hiệu quả. Nó đã giúp Việt Nam có được vị trí hiện nay trong cộng đồng thế giới. Và liên quan đến điều này, tất nhiên, rất quan trọng, đó là Việt Nam đã có cơ hội hỗ trợ ở mức độ nhất định hoặc có ảnh hưởng tích cực trong giải quyết vấn đề của Triều Tiên. Ở đây, vai trò của Việt Nam, nước chủ nhà - nơi tổ chức cuộc gặp lần này giữa Mỹ và Triều Tiên, là to lớn, quan trọng. Như Nga, các nước khác, Việt Nam kiên định việc đảm bảo giải pháp hòa bình và chính trị cho vấn đề này. Đối với Việt Nam, đây không chỉ là củng cố an ninh ở khu vực, mà Việt Nam là nước dẫn đầu ở ASEAN - một nhóm nước lớn ở Đông Nam Á, tất cả đều quan tâm để có sự ổn định, hòa bình và hợp tác ở khu vực này. Khi Việt Nam tổ chức cuộc gặp quan trọng này, sẽ nói lên rằng, đây là một đất nước có uy tín, được tôn trọng, thành viên có trách nhiệm của cộng đồng thế giới, đối tác triển vọng của nhiều nước.
Hiện nay bọn phản động trong và ngoài nước đang tìm mọi cách phá hoại hội nghị này, bọn chúng xuyên tạc nói xấu, chỉ trích nhằm bôi nhọ Việt nam, làm cho Việt nam mất uy tín, vì Việt Nam được Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un ( Triều Tiên) chọn làm điểm tổ chức sự kiện nghĩa quan trọng này.Chúng muốn gây một sự việc nào đó như kích động người dân biểu tình, đặt mìn vào trụ sở cơ quan Nhà nước… để gây tiếng vang, làm cho Việt nam mất uy tín, bởi vì Việt nam là một nước đang phát triển, chính trị ổn định…
Theo nhìn nhận của một số chuyên gia nước ngoài “việc Việt Nam tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, chắc chắn trong và sau cuộc gặp giữa Trump – Kim thì hình ảnh đất nước, con người Việt Nam sẽ trở thành đề tài nóng hổi của các kênh truyền thông quốc tế. Đây còn là cơ hội quảng bá, thu hút đầu tư và du khách nước ngoài, đóng góp cho sự phát triển kinh tế và ngành du lịch nước nhà...”. Điều khẳng định hiển nhiên là niềm tin, uy tín, vị thế của Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước CHXHCN Việt Nam đối với Nhân dân và bạn bè quốc tế ngày càng tăng cao. Nó cũng chính là cú tát đau đớn vào mặt lũ cơ hội, các con buôn chính trị, những phần tử chống đối trong, ngoài nước và bè lũ phản động cực đoan ở hải ngoại luôn thêu dệt, xuyên tạc, nói xấu chế độ XHCN và đất nước, con người Việt Nam. Chính vì thế, hiên nay bọn chúng đang mất ăn, mất ngủ và bọn chúng đang kích động lôi kéo xuống đường vào các ngày 27 và 28/2 này  để phản đối gây cho thế giới nghi ngờ đất nước Việt nam không ổn định.  
Nhân dân Việt nam trong và ngoài nước cần tỉnh táo trước sự xuyên tạc và âm mưu xấu xa của kẻ thù, tuyệt đối không để chúng lợi dụng phá hoại đất nước và hãy tin tưởng, hy vọng rằng với sự khéo léo, sáng suốt của Đảng, Nhà nước, phát huy tinh thần đoàn kết của toàn dân tộc, tấm lòng mến khách của Nhân dân Việt Nam. Cuộc gặp thượng đỉnh Trump - Kim sẽ được tổ chức thành công tốt đẹp, mở ra một trang mới trong quan hệ Mỹ - Triều, góp phần quan trọng cho hòa bình, ổn định trong khu vực và trên thế giới. Chúng ta hãy tự hào và thấy được sự kiện quan trọng đang diễn ra tại Việt nam là niềm vinh dự cho đất nước và dân tộc Việt nam./.

Related

Chính trị 7560972753736810973

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item