Lời lẽ xúc phạm Bộ Đội – Cần lên án

Chúng ta đang chuẩn bị cho công tác tiễn quân thì trên mạng xã hội (fb) lại xuất hiện những lời lẽ nói xấu, xúc phạm đến danh dự người bộ độ...

Chúng ta đang chuẩn bị cho công tác tiễn quân thì trên mạng xã hội (fb) lại xuất hiện những lời lẽ nói xấu, xúc phạm đến danh dự người bộ đội như: Gia trưởng-Rượu chè-Nhàm chán -Kỷ luật –Nghèo… và nhiều vấn đề khác. Nói xấu, xúc phạm đến anh bộ đội tức là xúc phạm đến Bác Hồ- Chủ tịch Hồ Chí Minh vị cha già kính yêu của dân tộc, bởi nhân dân ta thường gọi người lính bộ đội là “ Anh bộ đội cụ Hồ” nhằm làm cho tình quân dân bị sao lãng, thanh niên nản chí khi lên đường làm nghĩa vụ của người thanh niên bảo vệ Tổ quốc. Đây cũng là âm mưu của kẻ thù muốn làm cho sự suy thoái của bộ đội ngày một nhiều hơn, thanh niên không tham gia làm nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc. Lúc này chắc chắn chúng sẽ dễ bề chống phá đất nước vì không có người bảo vệ đất nước. Điều đó chắc mọi người đều rõ.
Điều 10 của Luật nghĩa vụ quân sự hiện hành có ghi rõ các hành vi bị nghiêm cấm như:
1. Trốn tránh thực hiện nghĩa vụ quân sự.
2. Chống đối, cản trở việc thực hiện nghĩa vụ quân sự.
3. Gian dối trong khám sức khỏe nghĩa vụ quân sự.
4. Lợi dụng chức vụ, quyền hạn làm trái quy định về nghĩa vụ quân sự.
5. Sử dụng hạ sĩ quan, binh sĩ trái quy định của pháp luật.
6. Xâm phạm thân thể, sức khỏe; xúc phạm danh dự, nhân phẩm của hạ sĩ quan, binh sĩ. Hoặc Điều 59 của luật có ghi về những nội dung bị xử lý vi phạm như:
1. Tổ chức, cá nhân có hành vi trốn tránh, chống đối, cản trở việc thực hiện nghĩa vụ quân sự thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự.
2. Hạ sĩ quan, binh sĩ tại ngũ, hạ sĩ quan, binh sĩ dự bị trong thời gian tập trung huấn luyện, diễn tập, kiểm tra sẵn sàng động viên, sẵn sàng chiến đấu mà vi phạm kỷ luật, vi phạm pháp luật thì tùy theo tính chất, mức độ vi phạm mà bị xử lý kỷ luật, xử phạt hành chính hoặc bị truy cứu trách nhiệm hình sự; nếu gây thiệt hại thì phải bồi thường theo quy định của pháp luật.
 Hiện nay tuổi trẻ cả nước đang sẳn sàng sắp xếp công việc của bản thân và gia đình để lên đường làm tròn nghĩa vụ của người thanh niên trong một đất nước độc lập. Những năm qua, từng lớp thanh niên đã lên đường nhập ngũ trong tư thế xung phong và mỗi năm cứ vào dịp trước hoặc sau tết nguyên đán là có số thanh niên hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về trước sự đón tiếp của chính quyền địa phương và bà con lối xóm. Những thanh niên này sau khi trở về địa phương. Ngoài việc được địa phương quan tâm đến việc làm, bản thân họ có những thay đổi đáng kể về tâm sinh lý, các anh đã sống có tổ chức, kỷ luật, sống với nhau có nghĩa có tình với bà con lối xóm, với bạn bè yêu thương trong tình làng nghĩa xóm. Vậy sao có những kẻ xem thường bản chất người lính cụ Hồ mà có lời lẽ xúc phạm. Các anh là những người giữ bình yên cho đất nước, cho mọi người chúng ta an tâm sản xuất, chăm lo phát triển kinh tế gia đình …Các anh bộ đội mặc dù trong thời bình như hiện nay nhưng các anh rất cực khổ nhất là các anh bộ đội ngoài biên giới hải đảo. Vì vậy mọi người chúng ta phải quan tâm chia sẽ. Những ai có tư tưởng chê bai, nói xấu hoặc có lời lẽ xúc phạm đến anh bộ đội cụ Hồ cần lên án mạnh mẽ những hành động này ./.


Related

Góc rận 1739287792678328508

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item