Thực hư việc Nguyễn Đức Nhân đòi đóng cửa formosa

Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Linh mục Joseph Nguyễn Đức Nhân, quản xứ Yên Lĩnh, Xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An công khai kích động, ...


Mới đây, trên trang cá nhân của mình, Linh mục Joseph Nguyễn Đức Nhân, quản xứ Yên Lĩnh, Xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn, Nghệ An công khai kích động, kêu gọi quần chúng nhân dân biểu tình phản đối Formusa, nhưng thực chất là chống chính quyền nhân dân.
Linh mục Nguyễn Đức Nhân, sinh năm 1979 tại xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Trước khi làm linh mục, Nhân một giáo viên giảng dạy tại một ngôi trường cấp 3 tại thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An. Nhân đã dự thi và đỗ vào trường Đại chủng viện Vinh - Thanh để dấn thân vào đường tu hành khi đang tham gia khóa Cao học tại Đại học Vinh (Nghệ An). Linh mục Nguyễn Đức Nhân được biết đến là một vị chủ chăn khá giỏi kiếm tiền. Từ ngày quản xứ tại một vùng quê nghèo Kẻ Gai năm 2015, đến năm 2018, vị linh mục này đã tậu được 01 ô tô Xtrail nhãn hiệu Nissan trị giá hơn 1,2 tỉ đồng, xây 3 nhà 2 tầng cho bố mẹ, anh em và một số tiền kếch xù trong tài khoản. Nhiều người hỏi rằng số tiền đó lấy ở đâu? Phải chăng số tiền này là từ việc thu tiền bất chính từ giáo dân và nguồn viện trợ từ phía nước ngoài sau những lần chống phá đất nước?
Trên trang Facebook cá nhân Lm.joseph Nguyễn Đức Nhân đầy dãy các bài viết xuyên tạc, bôi nhọ Đảng, nhà nước, nói xấu lãnh tụ. Không chỉ có vậy, Linh mục Nhân còn công khai cho rằng “Thời đại của đạo công giáo đã đến” và tự quy định tách hoạt động của công giáo ra khỏi sự quản lý của Nhà nước.
Khi bị điều chuyển về giáo xứ Yên Lĩnh, xã Lĩnh Sơn, Anh Sơn - một làng quê yên tĩnh, trong lành, những tưởng Linh mục Nhân sẽ thay đổi bản tính theo hướng thánh thiện. Nhưng không, vị Linh mục này vẫn “chứng nào tật ấy”, vẫn lên Facebook để xuyên tạc cho rằng nguyên nhân “Cá chết trắng bờ” gần đây là do Fomusa. Từ đó, kích động giáo dân biểu tình chống Formusa. Nhưng sự thật phía sau hình ảnh cá chết mà Linh mục Linh làm dẫn chứng chủ yếu là cá rô phi, nằm dày đặc trên bờ biển Nguyễn Tất Thành, Đà Nẵng kéo dài khoảng 1 km - đây là loài cá không sống được ở vùng nước mặn.
Như vậy đã rõ, số cá chết ở bờ biển không phải là cá nước mặn, hơn nữa, Formosa, Kỳ Anh, Hà Tĩnh cách địa điểm xảy ra cá chết rất xa (phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng). Vì vậy, nguyên nhân cá chết lần này không phải do phía Formosa. Vậy thì tại sao Linh mục Nguyễn Đức Nhân vẫn cố tình gán ghép nguyên nhân cá chết là do Formosa? Hay đây chỉ là cái cớ để kêu gọi biểu tình chống nhà nước.
Là một công dân ở Nghệ An; Linh mục Nhân được tắm nước biển trong lành, ăn hải sản tươi sống và chứng kiến lượng khách du lịch khắp cả nước về hàng triệu lượt người với bãi biển chật cứng người khi mà vấn đề môi trường biển đã được giải quyết. Đáng lẽ Linh mục này phải nhìn thấy sự thật, thấy hình ảnh trên các trang mạng đăng là cá Rô phi, loài cá không sống được ở biển. Vậy mà vị chủ chăn này cũng hùa theo kích động.
Rõ ràng, với một lượng bài viết dày đặc nói xấu, xuyên tạc, phải chăng Linh mục Nhân đang viết bài theo đơn đặt hàng để nhận tiền từ nước ngoài. Chẳng có ” vì môi trường” nào cả, cái có là ” Vì Tiền” là phá hoại hoà bình, là phản quốc…
Theo nguoicondatme.org

Related

Góc rận 7063382509800000672

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item