Kiên quyết không để lòng yêu nước bị lợi dụng!

“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước” là lời khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về lòng yêu nước của dân tộc ta. Chính lòng yêu nư...


“Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước” là lời khẳng định của Chủ tịch Hồ Chí Minh khi nói về lòng yêu nước của dân tộc ta. Chính lòng yêu nước đó đã giúp nước Việt ta dù trải qua gần ngàn năm đô hộ, hàng chục cuộc kháng chiến chống giặc ngoại xâm vẫn giành và giữ vững nền độc lập của đất nước. Cũng theo chủ tịch Hồ Chí Minh thì lòng yêu nước không chỉ là cầm vũ khí trực tiếp chống lại quân thù trong thời chiến mà chính là từ những hành động nhỏ nhỏi của mỗi cá nhân để góp phần nên chiến thắng vĩ đại. Như công nhân hăng say làm việc, trẻ nhỏ hăng say học tập… Làm rối loạn dẫn tới suy yếu từ bên trong đó chính là cách mà mọi kẻ thù đều muốn làm khi chống lại chúng ta, lực lượng mà chúng sử dụng vào mưu đồ đó hoặc tiếp tay đắc lực cho mưu đồ lại chính là lũ phản động, đám rân chủ ở trong nước.

Còn nhớ rằng, mỗi khi chủ quyền đất nước mới bị lăm le xâm phạm, là lũ phản động, lũ rân chủ một mặt xuyên tạc tình hình, vu cáo chúng ta yếu kém để rồi kích động biểu tình ở trong nước. Bên ngoài chúng ta đang căng mình đối phó sao cho hợp tình hợp lý, sao cho bạn bè ủng hộ chúng ta thì trong nước, lũ phản động, lũ rân chủ tăng cường quấy rối làm trầm trọng thêm vấn đề. Điển hình nhất chính là vụ giàn khoan HD 981 cách đây đúng 5 năm trước. Khi mà các lực lượng chấp pháp Việt Nam đang kiên cường đấu tranh 1 cách hòa bình ở biển khơi thì dưới sự kích động của đám rân chủ, phản động công nhân một số tỉnh đã tiến hành đập phá nhà máy của một số công ty bị cho là Trung Quốc, nhưng thực ra gồm cả công ty Hàn, Nhật, Đài Loan… để rồi chính những người công nhân đó đập bát cơm của họ, để rồi môi trường đầu tư của chúng ta bị ảnh hưởng, Chính phủ phải đền bù các khoản tiền lớn cho các công ty này, các khoản tiền này có thể giúp chúng ta đầu tư được bệnh viện, trường học như luận điệu chúng thường rêu rao hay mua sắm trang thiết bị bảo vệ chủ quyền. 

Việt Tân xuyên tạc tình hình tại bãi Tư Chính
Gần đây, tình hình phức tạp tại bãi Tư Chính lại khiến dư luận quan tâm. Có nhiều kẻ lớn tiếng rằng sao báo đài trong nước không thông tin đầy đủ hay là lại bưng bít thông tin. Rồi đám phản động, rân chủ thì nghĩ ra đủ thứ thuyết âm mưu, thậm chí là xuyên tạc lực lượng chức năng của chúng ta bị tấn công, chúng ta bị mất đảo. Từ đó gây phức tạp tình hình, lợi dụng lòng yêu nước của người dân hòng gây những cuộc biểu tình trong bạo loạn như trong năm 2014.

Chúng ta cần khẳng định 2 điều rằng:

Thứ nhất, là phía Trung Quốc đang có âm mưu khiêu khích nhằm thử phản ứng của Việt Nam trong bảo vệ quyền tài phán với thềm lục địa của mình. Tuy nhiên, trong suốt vụ việc, tảu khảo sát địa chấn “Haiyang Dizhi 8” chỉ hoạt động trên vùng biển quốc tế theo đúng luật định và chưa có hoạt động khảo sát thềm lục địa của Việt Nam. Do đó, chúng ta chỉ cần coi còn tàu này và số tàu hải cảnh bám theo như những con tàu nước ngoài khác hoạt động trên vùng biển quốc tế.

Thứ hai, mặc dù nói là coi các con tàu này như các con tàu khác nhưng mọi di biến động của chúng đều được các lực lượng chức năng của Việt Nam theo sát. Mọi tình huống đều đã được phía Việt Nam chuẩn bị kỹ lưỡng. Do đó, trong lần này chúng ta không bị động bất ngờ thậm chí mọi việc đều diễn ra một cách bình thường. Như ngay trong những ngày căng thẳng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân vẫn sang thăm Trung Quốc một cách bình thường thể hiện bản lĩnh và sự khôn khéo trong quan hệ ngoại giao của lãnh đạo Đảng và Nhà nước ta. 

Do đó, mỗi người dân chúng ta hãy cứ an tâm lao động, và chính thành quả lao động của chúng ta cũng thể hiện lòng yêu nước, cũng khiến đất nước chúng ta trở nên hùng cường hơn. Trước hết, công việc bảo vệ chủ quyền đất nước, chúng ta hãy tin tưởng vào những nhà lãnh đạo, những người lính đang giữ biển, bám biển nơi đầu sóng ngọn gió. Chúng ta hãy nhơ rằng Yêu nước là phải bằng trái tim và hành động bằng cách chăm chỉ làm việc và thượng tôn pháp luật.

Rân chủ Thái Văn Đường biểu tình bên đất Thái

Đất nước là của chúng ta, chúng ta có trách nhiệm và bổn phận riêng của mình, chúng ta cần tin tưởng vào những người lính hải quân, những chiến sĩ cảnh sát biển. Hay nghe vào lời mua chuộc, xáo rỗng, hèn hạ của những kẻ phản động, bỏ quê hương đi tị nạn ở nước ngoài, lúc nào cũng muốn tìm cách can thiệp nội bộ chính trị, gây mất an ninh trật tự. Những chiêu bài đội lốt âm mưu lòng yêu nước, đang tìm cách “đục nước béo cò” của thế lực phản động, đã cho thấy chúng đang không từ một thứ gì để kích động, chia rẽ nhân dân với Đảng và Nhà nước; kích động chủ nghĩa dân tộc; chia rẽ tình đoàn kết giữa các quốc gia có cùng lợi ích trên Biển Đông, gây mất ổn định chính trị xã hội, cản trở quá trình phát triển của đất nước.

Chúng ta hãy kiên quyết không thể lòng yêu nước của mình bị lợi dụng được.


Related

Cuộc sống 465798890248763416

Đăng nhận xét

emo-but-icon

Tìm kiếm

XEM NHIỀU

LONG AN

LONG AN

LƯU TRỮ

THỐNG KÊ

Lượt truy cập:
  • BÀI VIẾT:
  • BÌNH LUẬN:
  • ĐANG XEM:
  • Flag Counter

LIÊN HỆ

Tên

Email *

Thông báo *

FANPAGE

DỊCH

item